วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯชี้ปล่อยตัวประกันต้องรอหยุดยิง ไม่จริง“ฮามาส”ไม่ปล่อยตัวประกันแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯชี้ปล่อยตัวประกันต้องรอหยุดยิง ไม่จริง“ฮามาส”ไม่ปล่อยตัวประกันแล้ว

นายกฯชี้ปล่อยตัวประกันต้องรอหยุดยิง ยันไม่จริงฮามาสจะไม่ปล่อยตัวประกันแล้ว พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสาวให้ถึงตัวเป้งขบวนการ‘หมูเถื่อน’

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66 ที่สนามหลวง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีตัวประกันแรงงานไทยอิสราเอลว่ามีข่าวดีหรือไม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่มี คงต้องรอการหยุดยิงครั้งต่อไป ซึ่งตนได้นัดหารือผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ ซึ่งจะมีการสอบถามเพิ่มเติม และจะมีการพูดคุยหลายเรื่องทั้งเรื่องปัญหาอิสราเอล ปัญหาแนวชายแดน เรื่อง กอ.รมน. เรื่องขอบเขตที่ทางกองทัพจะมาช่วยเรื่อง PM 2.5 และยาเสพติดด้วย ทั้งนี้กรณีตัวประกันแรงงานอิสราเอล เข้าใจว่าครั้งต่อไปที่จะมีโอกาสในการปล่อยตัวคือต้องหยุดยิง ไม่เช่นนั้นจะอันตรายเกินไประหว่างลำเลียงตัวประกันออกมา

เมื่อถามว่า มีข่าวว่าทางฮามาสได้มีการออกมาระบุว่า ไม่มีการปล่อยประกันแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่จริง ไม่เป็นความจริง”

เมื่อถามถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมือฝุ่น PM 2.5 นายเศรษฐา กล่าวว่า PM 2.5 เป็นเรื่องที่สำคัญ อาทิตย์ที่แล้วที่ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ก็มีการประชุมความพร้อมระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และฝ่ายความมั่นคง ต้องดูแลเรื่องการเผาเศษพืชผลทางเกษตรด้วยและการเผาป่าด้วย

เมื่อถามถึงการแก้ปัญหาหมูเถื่อนมีความคืบหน้าหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้วว่าเรื่องนี้ต้องสาวถึงรายใหญ่ให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่นายกรัฐมนตรีจะไปร่วมงานสัมมนาพรรคเพื่อไทย ที่อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาในวันที่ 6 ธ.ค. จะต้องมีการชี้แจงหรือสรุปผลงานกับที่ประชุมพรรคอย่างไรบ้างนั้น นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ซึ่งในช่วงบ่ายจะเดินทางไปร่วมสัมมนาพรรคเพื่อไทย หลังเสร็จภารกิจในช่วงเช้าแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img