วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightนายกฯ เปิดงาน“วันเด็กศธ.”ยิ่งใหญ่ หวังเด็กไทยยอมรับความแตกต่างในโลกไร้พรมแดน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯ เปิดงาน“วันเด็กศธ.”ยิ่งใหญ่ หวังเด็กไทยยอมรับความแตกต่างในโลกไร้พรมแดน


นายกฯ เปิดงานวันเด็กศธ. ยิ่งใหญ่ หวังเด็กไทยยอมรับความแตกต่างในโลกไร้พรมแดน และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีหัวใจที่เข้มแข็ง เพียบพร้อมทั้งความรู้ความสามารถ มีทัศนคติที่ดี มีความคิดที่ถูกต้อง และมีความเป็นสากล ตลอดจนเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 13 ม.ค.67 ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “เรียนดี มีความสุข” จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” โดยมี พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการ ศธ. นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการ ศธ. และผู้บริหารระดับสูงของ ศธ. เข้าร่วม

โดยนายกฯ กล่าวว่า วันเด็กทุกปีทำให้ตนนึกย้อนเวลาไปสู่วัยเด็กอีกครั้ง วันนี้รู้สึกยินดีที่มาเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ มาพบปะกับเยาวชนรุ่นใหม่ที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า ซึ่งตนได้มอบคำขวัญวันเด็กปีนี้ไว้ว่า ‘มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย’ โดยมุ่งหวังให้เยาวชนทุกคนเรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่เป็นประโยชน์รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ยอมรับความแตกต่างในโลกที่ไร้พรมแดน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญให้ทุกคนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีหัวใจที่เข้มแข็ง เพียบพร้อมทั้งความรู้ความสามารถ มีทัศนคติที่ดี มีความคิดที่ถูกต้อง และมีความเป็นสากล ตลอดจนเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า การส่งเสริมให้ทุกคนคิดและทำในสิ่งที่ประโยชน์ต่อตนเอง สังคม ครอบครัว และประเทศชาติ สิ่งเหล่านี้เกิดจากสถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษาที่มีส่วนสำคัญในการเพิ่มพูนทักษะที่จำเป็น ทั้งการให้การศึกษา การแสดงออก การดำเนินชีวิตการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม รวมทั้งการส่งเสริมของภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้เด็กมีจิตสำนึกที่ดีรู้จักคัดกรอง วิเคราะห์แยกแยะสิ่งต่างๆ อย่างถูกต้อง เพื่อให้ทันโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ตนขอเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนทุกคนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน พัฒนาตัวเองอยู่เสมอและปฏิบัติตนเป็นลูกที่ดี เป็นศิษย์ที่ดี เป็นพลเมืองที่ดีของสังคม ตั้งมั่นอยู่ในความดีมีคุณธรรมจริยธรรม และทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ให้บรรลุผลสำเร็จ

นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนขอขอบคุณทุกภาคส่วนต่างๆที่ร่วมกันจัดทำ ฉลองวันเด็กซึ่งจะกลายเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าต่อไป สุขสันต์วันเด็กครับ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมบูธกิจกรรมภายในงาน เช่น ได้พบและมอบกำลังใจให้กับ นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา ที่คว้ารางวัล ชนะเลิศอันดับที่หนึ่ง ระดับนานาชาติ กับผลงาน “ตุ๊กๆออนทัวร์” ในการแข่งแกะสลักหิมะนานาชาติ ณ เมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนมอบลายเซ็นบนกรอบรูป ข้อความที่นายกรัฐมนตรี ออกมาชื่นชมว่าเจ๋งมากครับ เมื่อตอนคว้าแชมป์

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้ร่วมกิจกรรมทะลายกำแพงทางการศึกษา ผ่านจอ LED และได้พบกับเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มาร่วมงานด้วย โดยระหว่างทางร่วมกิจกรรม นายกรัฐมนตรี ได้มอบของขวัญวันเด็ก และอุ้มเด็กถ่ายรูปเป็นระยะ

ก่อนกลับออกจากกระทรวงศึกษาธิการ นายกรัฐมนตรี ได้ถ่ายรูปกับกลุ่มลูกเสือ โดยมีเยาวชนตะโกนถามว่า นายกฯ ครับ วันนี้ใส่ถุงเท้าสีอะไร จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ถกขากางเกงโชว์ ผู้สื่อข่าวจึงไปสอบถามกับเยาวชนที่ถาม และขออนุญาตทำข่าว ทราบชื่อเด็กชาย กฤษณ์นคร เครือแสง ระบุว่า ตนถามในฐานะเด็กลิเวอร์พูล ซึ่งนายกฯได้ถกถุงเท้าโชว์ สีเทา และชื่นชอบในตัวนายกฯ ที่เล่นฟุตบอล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img