วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘สส.เมืองเลสเตอร์’สุดทน-บี้‘พรีเมียร์ลีก’ ถามบทลงโทษยุติธรรม-โปร่งใสหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สส.เมืองเลสเตอร์’สุดทน-บี้‘พรีเมียร์ลีก’ ถามบทลงโทษยุติธรรม-โปร่งใสหรือไม่

“สส.เลสเตอร์” สุดจะทน ออกโรงบี้ “พรีเมียร์ลีก” ให้แจกแจงขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการอิสระที่แจ้งข้อหา “สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้” ทำผิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก ว่าโปร่งใสและเป็นธรรมหรือไม่ ย้อนเจ็บได้กระทำการเดียวกันกับสโมสรอื่นในพรีเมียร์ลีกด้วยหรือไม่ ชี้ “เลสเตอร์” ไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกแล้ว

จากกรณีที่ “พรีเมียร์ลีก” มีการแจ้งข้อหา “สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้” เรื่องทำผิดกฎทางการเงิน ภายใต้ชื่อกฎ “PSR” (Profitability and Sustainability) หรือ “กฎเพื่อการทำกำไรและความยั่งยืน” ของทีมในพรีเมียร์ลีก โดย “แก่นของกฎนี้” คือการทำให้ทีมในพรีเมียร์ลีก ขาดทุนไม่เกิน 105 ล้านปอนด์ จากผลประกอบการ 3 ปีหลังสุด โดยการขาดทุน-กำไร ในส่วนของกฎ PSR นี้ จะใช้แค่การซื้อ-ขาย นักเตะ รวมถึงการจ่ายค่าเหนื่อย-ค่าจ้าง นักเตะและทีมงานส่วนต่างๆ ของสโมสรเท่านั้น ส่วนเงินที่แต่ละทีมใช้พัฒนาเยาวชน, โครงสร้างพื้นฐาน เช่น สนามซ้อม, ศูนย์ฝึกเยาวชน, ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ฯลฯ เงินในส่วนนี้ จะไม่ถูกนับรวมเข้ามาในการตรวจสอบ และทีมที่ขาดทุนรวมเกิน 105 ล้านปอนด์ จะถูกส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการอิสระเพื่อตัดสินคดีดังกล่าวว่าการผิดกฎ PSR หรือไม่ ซึ่งกรณีดังกล่าว “เลสเตอร์ ซิตี้” ออกมาประกาศจุดยืนแล้วว่า “นี่คือการกระทำที่ไร้ความเป็นธรรม” และจะขอต่อสู้อย่างถึงที่สุด เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีและความยุติธรรม

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ นายโจนาธาน แอชเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมืองเลสเตอร์ ได้ออกจดหมายเปิดผนึกถึงประธานเจ้าหน้าที่บริหารของพรีเมียร์ลีก โดยตั้งคำถามถึงการดำเนินการของพรีเมียร์ลีก ต่อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ว่าไม่มีความโปร่งใสและไม่เป็นธรรม หลังจากพรีเมียร์ลีกได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการอิสระ ภายใต้กฎของพรีเมียร์ลีกให้มีบทลงโทษด้วยการตัดคะแนนภายในฤดูกาลนี้ ในข้อหาทำผิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก ทั้งๆ ที่เลสเตอร์ไม่ได้เป็นเล่นในพรีเมียร์ลีกแล้ว

ในจดหมายฉบับนี้ นายโจนาธาน แอชเวิร์ธ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวสร้างความไม่พอใจและโกรธเคืองต่อแฟนบอลเลสเตอร์ซิตี้เป็นอย่างมาก และเพื่อความโปร่งใส เขาขอให้พรีเมียร์ลีกอธิบายขั้นตอนในการพิจารณาของคณะกรรมการอิสระจะเป็นอย่างไร การกำหนดบทลงโทษจะเป็นไปอย่างยุติธรรมและเหมาะสมหรือไม่ และแฟนบอลจะมั่นใจได้อย่างไรว่า กระบวนการนี้มีความยุติธรรมจริง รวมถึงต้องการให้พรีเมียร์ตอบคำถามว่า พรีเมียร์ลีกได้ดำเนินการให้มีบทลงโทษอย่างเร่งด่วนต่อสโมสรอื่นในพรีเมียร์ลีกที่โดนตั้งข้อหาการผิดกฎทางการเงินนี้เช่นเดียวกับที่ทำกับเลสเตอร์ด้วยหรือไม่

#weneedanswer #doublestandard #unfairpremierleague #wedeserveanswer #lcfc #epl #foxesneverquit #savelcfc #

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img