วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’ กำชับ จนท.เร่งกำจัดผักตบชวา ทำงานภายใต้ New Normal เคร่งครัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ กำชับ จนท.เร่งกำจัดผักตบชวา ทำงานภายใต้ New Normal เคร่งครัด

“พล.อ.ประวิตร”  ขอบคุณเจ้าหน้าที่และชมรมคนริมน้ำ  ช่วยกำจัดผักตบชวา/วัชพืช  ป้องกันน้ำหลากฤดูฝน  ลดผลกระทบการสัญจร  ประชาชนริมแม่น้ำลำคลองร่ามมือ  กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง  ภายใต้ New Normal  เคร่งครัด

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี./ผอ.กอนช. ได้กล่าวขอบคุณ เจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐ และชมรมคนริมน้ำ ซึ่งเป็นจิตอาสาชุมชน ได้ร่วมกันกำจัดผักตบชวาและวัชพืช ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานหลักของภาครัฐ ประกอบด้วย กรมชลประทาน กรมเจ้าท่า และกรมโยธาธิการและผังเมือง ที่สำคัญอย่างยิ่งมีประชาชนจากชมรมคนริมน้ำ จำนวนมากที่ได้ให้ความร่วมมือ ร่วมใจในการดำเนินกิจกรรมกำจัดผักตบชวา และวัชพืช ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ด้วยดี 

สำหรับพื้นที่ที่ได้ดำเนินการกำจัดแล้ว และกำลังดำเนินการอยู่ ในขณะนี้ อาทิ บริเวณ แม่น้ำเจ้าพระยา อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท, แม่น้ำลพบุรีและคลองพระครู อ.บางปะหัน, แม่น้ำน้อย อ.บางบาล จ.พระนคร ศรีอยุธยา เป็นต้น เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วน ในการเดินเรือสัญจรทางน้ำ, การระบายน้ำ และการป้องกันน้ำเน่าเสีย จากความหนาแน่นของผักตบชวา และวัชพืช 

พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ที่รับผิดชอบดังกล่าวให้เร่งรัดกำจัดผักตบชวา และวัชพืชให้หมดไป อย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ดำรงวิถีชีวิตอยู่ริมแม่น้ำลำคลองและต้องใช้การสัญจรทางน้ำ พร้อมขอให้ ระมัดระวังอุบัติเหตุจากการปฏิบัติงาน และการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายใต้มาตรการ ของ สธ.อย่างเคร่งครัด ในขณะนี้ด้วย และขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือด้วยดีตลอดมา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img