วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเผยอังคารนี้เชิญ“เสริมศักดิ์-ผู้ว่าฯททท.” วางแผนรับนักท่องเที่ยวไตรมาส 4
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเผยอังคารนี้เชิญ“เสริมศักดิ์-ผู้ว่าฯททท.” วางแผนรับนักท่องเที่ยวไตรมาส 4

“นายกฯ” เร่งผลักดันเมืองปากน้ำ เป็นแลนด์มาร์กแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เผยอังคารนี้เชิญ “เสริมศักดิ์-ผู้ว่าฯททท.วางแผนรับนักท่องเที่ยวไตรมาส 4

วันที่ 2 มิ.ย.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานในเขตพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ว่า ได้รับฟังผลการดำเนินงานโครงการประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ฯ จากรองอธิบดีกรมชลประทาน ว่าเป็นคลองที่ช่วยจัดการน้ำไม่ให้ท่วม และทำให้การระบายน้ำเร็วขึ้น ซึ่งโครงการดังกล่าว ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมองเห็น จึงมีกระแสรับสั่งให้ปรับปรุง ซึ่งมีการขยายเป็น 650 เมตร ทำให้มีการระบายน้ำที่ดีขึ้น ทั้งนี้ ต้องมีการนำงบประมาณมาช่วยซ่อมแซม และจะเชิญบุคคลที่มีความสามารถ มาช่วยพัฒนาต่อยอดด้วย

นายกฯ กล่าวต่อว่า ส่วนจุดที่สอง สวนสาธารณะและสวนพฤกษชาติศรีนครเขื่อนขันธ์ หรือ คุ้งบางกระเจ้า โครงการในพระราชดำริ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติเชิงอนุรักษ์และพักผ่อน แต่ส่วนตัวมองว่ายังมีการสนับสนุนน้อยเกินไป ซึ่งวันอังคาร ตนจะเชิญผู้ว่าฯททท. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มาร่วมพูดคุย และวางแผนรับนักท่องเที่ยวในไตรมาส 4 ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ มาท่องเที่ยวหลายวัน ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือเป็นปอดของคนกรุงเทพฯและปริมณฑล

“ผมเชื่อมั่นว่า นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะอยู่หลายวัน ตรงกับนโยบายของรัฐบาลที่สนับสนุนให้นักท่องเที่ยวมาอยู่นานและมีการใช้จ่ายในชุมชนมากขึ้น รวมทั้งมาท่องเที่ยว ตลาดบางน้ำผึ้งได้เห็นภูมิปัญญาของชาวบ้าน หากรัฐบาลมาสนับสนุนแหล่งท่องเที่ยวจุดนี้ เชื่อว่าความเป็นอยู่ของประชาชนจะดีขึ้น”นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ในพื้นที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ก็มีพื้นที่คล้ายกับคลองลัดโพธิ์ ตนจะพูดคุยกับปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอธิบดี ว่ายังมีพื้นที่บางจังหวัดที่อาจจะตกหล่น จึงให้ไปสำรวจว่าจุดไหนที่สามารถขยายหรือขุดให้การระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วมให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการที่รัฐบาลได้ทำไว้ ช่วงที่ผ่านมาตนได้คุยกับ สส. ในพื้นที่ เช่น อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี มีน้ำท่วมตลอด ตนก็จะลงพื้นที่ไปดู

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img