วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“นายกฯ”ลั่นไม่ขอ“คืนความสุข”ประชาชน แต่ใช้คำ“เพิ่มความสุขให้ประชาชน”แทน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”ลั่นไม่ขอ“คืนความสุข”ประชาชน แต่ใช้คำ“เพิ่มความสุขให้ประชาชน”แทน

‘เศรษฐา​’ ไม่ขอ ‘คืนความสุขประชาชน’​ แต่ใช้คำ​ ‘เพิ่มความสุข’ แทน​ หลังไทยได้ลิขสิทธิ์​ถ่ายทอดบอลยูโร​ 2024 ดูฟรี ฮึ่ม​ อย่ามีพนัน​-ทะเลาะวิวาท​ แซวคอบอล​ อย่าลืมตื่นเช้าไปทำงาน​ เผยเชียร์อังกฤษเต็งหนึ่ง​ แซว รมต.หญิง​ ดูนักบอล พร้อมให้กำลังใจทีมช้างศึก ดวลแข้งจีนค่ำนี้​ อ่านเกม​อุดตั้งรับสวนกลับเร็ว​ ทายผล 1-0 ประเทศไทย

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวการถ่ายทอดสดฟุตบอล ‘ยูโร 2024’ ว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยให้ความนิยมชื่นชอบอันดับหนึ่ง การแข่งขันฟุตบอลยูโรปี 2024 ถือเป็นมหกรรมบอลที่ใหญ่ที่สุด เป็นรองแค่ฟุตบอลโลกอย่างเดียว รัฐบาลนอกจากการส่งเสริมให้ ประชาชนเล่นกีฬาและสนับสนุนด้านการกีฬาระหว่างประเทศแล้ว ประชาชนไทยกว่า 60 ล้านคนก็มีสิทธิ์ที่จะได้รับชมฟุตบอลระดับโลก และรัฐบาลจะต้องทำให้เกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งรัฐบาลเป็นหลักในการเชิญชวนเอกชนให้มาสนับสนุนการถ่ายทอดครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณภาคเอกชนทุกรายที่เป็นแกนนำสำคัญ ร่วมกันสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ที่ทำให้คนไทยมีความสะดวกในการดูฟุตบอล และถือเป็นมิตรหมายที่ดีที่ทำให้ประชาชนมีความสุข และให้แฟนฟุตบอลชาวไทยให้ได้รับชมกันตลอดการแข่งขันฯ อย่างถูกลิขสิทธิ์

นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจที่ปีนี้มีผู้สนับสนุน ช่วยกันทำให้การถ่ายทอดสดครั้งนี้เกิดขึ้นได้ จึงขอฝากด้วยว่า เรื่องการพนันขออย่าให้มี และอย่าให้มีการทะเลาะวิวาท ยืนยันว่าชัดเจนอยู่แล้ว รัฐบาลไม่สนับสนุนการพนัน

“เวลาที่แตกต่างกันระหว่างยุโรปกับประเทศไทย อาจทำให้ต้องถ่ายทอดช่วงดึก อย่าลืมตื่นเช้าไปทำงานด้วย”นายเศรษฐา กล่าวและว่า จะเป็นการถ่ายทอดช่องฟรีทีวี ช่อง 9 กับช่อง 11 ทุกแมตช์ โดยที่รัฐบาลไม่ต้องใช้งบประมาณเลย ส่วนมูลค่าลิขสิทธิ์ เป็นความลับทางธุรกิจ

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีเชียร์ทีมใด นายเศรษฐาตอบทันทีว่า ‘อังกฤษ’ ส่วนมีโอกาสแชมป์หรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ‘เต็งหนึ่ง’ ได้ยินข่าวว่าเต็งหนึ่งนี่ครับ ก่อนที่จะหันไปแซวนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ว่ารัฐมนตรีดูฟุตบอลหรือไม่ และหันไปแซวนางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำให้นางสาวจิราพรเขิน นายกฯจึงเอามาบอกนักข่าวว่า รัฐมนตรีน้ำดูนักบอล

เมื่อถามว่า มองเป้าหมายการถ่ายทอดสดครั้งนี้ ว่าจะเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชนหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า “ผมไม่อยากใช้คำว่า ‘คืนความสุข’ แต่อยากใช้คำว่า ‘เพิ่มความสุขให้ประชาชน’ ดีกว่า”

นายกรัฐมนตรียังส่งกำลังใจไปให้ช้างศึก ทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ระหว่างไทยกับจีนในช่วงค่ำวันนี้ และสั่งทีมงานว่าจะวีดีโอคอลไปหาทีมนักเตะไทย หากว่าง อาจจะเป็นก่อนรับประทานอาหารกลางวัน เดี๋ยวให้กำลังใจโดยตรง ซึ่งตนก็รู้จักกับนักฟุตบอลหลายคน เช่น มุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา, เจ-ชนาธิป สรงกระสินธุ์, ตัง-สารัช อยู่เย็น และตนอยากให้การแข่งขัน ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ ที่จะแข่งที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งถือเป็นแมตช์ที่มีความหมาย เพราะหากเราชนะจีนวันนี้ ในวันที่ 11 ก็จะมีความหมายมาก จะเป็นวันที่ยิ่งใหญ่ อีกวันหนึ่งของฟุตบอลไทย

ส่วนคาดการณ์ผลการแข่งขันวันนี้ ตนมองว่าที่น่ากลัวคือ จีนมีนักเตะที่โอนสัญชาติมาเยอะ อย่างบราซิลที่มีรูปร่างใหญ่ ตนไม่ได้เป็นโค้ชฟุตบอล แต่ทำนายว่าโค้ชน่าจะให้เล่นอุดตั้งรับและสวนกลับเร็ว เรามีกองหน้าเร็วเร็วเยอะ หากให้ทายผลก็เป็น 1-0 ประเทศไทย

นายเศรษฐา ระบุว่า การถ่ายทอดฟุตบอลในประเทศไทย ไม่น่าจะถึงขั้นทำให้การท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้น แต่น่าจะทำให้ร้านอาหาร สปอร์ตบาร์ คึกคักขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img