วันอาทิตย์, มิถุนายน 23, 2024
หน้าแรกNEWSครม.เห็นชอบร่างกฎกระทรวง สมทบเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลข 3 หลัก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.เห็นชอบร่างกฎกระทรวง สมทบเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลข 3 หลัก

​นายกฯเผย “ครม.” เห็นชอบร่างกฎกระทรวงสมทบเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลข 3 หลัก ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.67 ณ บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างกฎกระทรวงสมทบเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลตัวเลข 3 หลัก ตามที่กระทรวงการคลังเสนอโดยที่ผู้ซื้อสามารถเลือกหมายเลขแต่ละหลักให้ครบ 3 หลัก เป็นสลากประเภทสมทบเงินรางวัลแต่ไม่เกิน 1 งวด และสามารถเลือกหมายเลขและหลักทรัพย์กันได้โดยสำนักงานสลากจะจัดสรรให้ร้อยละ 60 ของจำนวนสลากตัวเลข 3 หลัก ในแต่ละงวด

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอร่างกฎหมายเพิ่มปริมาณให้โทษกำหนดปริมาณยาเสพติดให้โทษและวัตถุออกฤทธิ์ที่ให้สันนิษฐานว่ามีในครอบครองเพื่อเสพ โดยสาระสำคัญเป็นการแก้ไขเพิ่มเติมเพื่อกำหนดปริมาณยาเสพติดให้โทษในประเภท 1 ยาบ้า ยาไอซ์ ที่ให้สันนิษฐานว่ามีในครอบครองเพื่อเสพ กำหนดให้มีปริมาณแอมเฟตามีน ยาบ้า มีปริมาณไม่เกิน 1 หน่วยการใช้ หรือหนักสุทธิไม่เกิน 100 มิลลิกรัม เดิมมีกำหนดไว้ไม่เกิน 5 เม็ด หรือปริมาณ 500 มิลลิกรัม และกำหนดให้ปริมาณแอมเฟตามีน ยาไอซ์ มีปริมาณไม่เกิน 1 หน่วย โดยให้สํานักงานกฤษฎีกาตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง

นายกฯ กล่าวอีกว่า ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ยงได้เห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ผ่านการค้ำประกันสินเชื่อ portfolio guarantee scheme ระยะที่ 11 และอนุมัติวงเงินงบประมาณ 7,125 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นการสนับสนุนศักยภาพด้านเงินทุนของผู้ประกอบการ SMEs และเห็นชอบโครงการสินเชื่อ ignite Thailand โดยอนุมัติวงเงินงบประมาณรวม 1,150 ล้านบาท จากงบประมาณประจำปี 2567 ผ่านธนาคารออมสินเพื่อดำเนินการโครงการโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนระบบสถาบันการเงินได้อย่างเพียงพอจึงขอให้ขยายรวมถึงกลุ่มเป้าหมายอื่นที่มีคุณสม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img