วันอังคาร, มิถุนายน 18, 2024
หน้าแรกNEWS''ไทย-อิตาลี''ร่วมมือขยายตลาดแรงงานไทยถูกกฎหมาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ไทย-อิตาลี”ร่วมมือขยายตลาดแรงงานไทยถูกกฎหมาย

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาด ให้แรงงานไทยทำงาน อิตาลีหารือทวิภาคี ไฟเขียว เตรียมเสนอครม. เอ็มโอยูต่อไป

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน หารือทวิภาคีกระชับความร่วมมือด้านแรงงาน กับ คุณมาริน่า เอลวิร่า คัลเดโรเน่ รมว.นโยบายด้านแรงงานและสังคมอิตาลีณ อาคารองค์การสหประชาชาตินครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน นายสมาสภ์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ผมขอขอบคุณ สาธารณรัฐอิตาลีที่ให้ความสนใจในการกระชับความสัมพันธ์ด้านแรงงานกับประเทศไทย จากการที่ผมได้พบกับท่านทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ท่านทูตได้หยิบยกประเด็นการจัดทำเอ็มโอยูเพื่อขยายโอกาสให้แรงงานไทยได้ไปทำงานในอิตาลีในภาคการเกษตร และภาคอื่นๆ ซึ่งมีค่าจ้างสูง และสวัสดิการดี โดยทักษะแรงงานไทยตรงกับความต้องการของนายจ้างอิตาลี และมีความสนใจเดินทางไปทำงานที่อิตาลีอยู่แล้ว การหารือในวันนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยผลักดันการขยายตลาด และเพิ่มโอกาสให้แรงงานไทยในการทำงานต่างประเทศมากยิ่งขึ้น

นายพิพัฒน์ ยังกล่าวถึงความพร้อมของไทยในการขยายตลาดแรงงานว่า หากรัฐบาลอิตาลีมีความต้องการ แรงงานภาคการเกษตร กระทรวงแรงงานไทยก็พร้อมและยินดีให้การสนับสนุนในการส่งแรงงานกลุ่มดังกล่าวไปทำงานที่อิตาลี จึงขอให้ทางรัฐบาลอิตาลีช่วยสนับสนุนความร่วมมือดังกล่าวให้บรรลุผลสำเร็จ นอกจากนี้ แรงงานภาคบริการ อย่าง สปา นวดแผนไทยเป็นแรงงานที่มีทักษะฝีมือได้รับการยอมรับจากหลายประเทศ และเป็นกลุ่มแรงงานที่สนใจเดินทางไปทำงานในอิตาลีอย่างถูกกฎหมาย

ด้านคุณมาริน่า เอลวิร่า คัลเดโรเน่ รมว.นโยบายด้านแรงงานและสังคมอิตาลี กล่าวว่า จากการเจรจาร่วมกันในครั้งนี้ เป็นประโยชน์ต่อคุณภาพชีวิตที่ดีของแรงงาน และการเติบโตของภาคธุรกิจและเศรษฐกิจทั้งสองประเทศ ตนจะนำเสนอประเทศไทยเข้าไปสู่รัฐบาลเพื่อเพิ่มรายชื่อของประเทศไทย ให้เป็นการทำ MOU ร่วมกันระหว่างประเทศต่อไป
.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img