วันศุกร์, มิถุนายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS“เกณิกา”เผยผลงานรัฐบาลตัวเลขคดียาเสพติดลดลง ยธ.ตั้งเป้าไม่ให้คนถูกจับยาเสพติดทำผิดซ้ำ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เกณิกา”เผยผลงานรัฐบาลตัวเลขคดียาเสพติดลดลง ยธ.ตั้งเป้าไม่ให้คนถูกจับยาเสพติดทำผิดซ้ำ

“เกณิกา”เผย ผลงานรัฐบาล ตัวเลขคดียาเสพติดลดลง กระทรวงยุติธรรมตั้งเป้าไม่ให้คนถูกจับยาเสพติดทำผิดซ้ำ ย้ำ ต้องเปลี่ยนเรือนจำเป็นสถาบันปฏิรูปคน

วันนี้ 23 มิ.ย. 67 น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง รัฐบาลนำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีนโยบายจัดการปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง ปลุก ชุมชนให้เข้มแข็ง เปลี่ยน ผู้เสพเป็นผู้ป่วยปราบปราม สกัดกั้น ยึดทรัพย์ผู้ค้า ขจัดข้าราชการทุจริตพัวพันยาเสพติด ซึ่ง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและดำเนินการกวาดล้างอย่างจริงจัง ผลการดำเนินงานด้านการปราบปรามยาเสพติด

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า จากข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.พบสถิติการจับกุมของกลางยาเสพติด 153,930 คดี จากเดิม 174,118 คดี โดยมีผู้ต้องหา 160,165 คน จากเดิม 179,625 คน รวมถึงได้จับกุมผู้ค้ารายใหญ่และเครือข่าย คือมี ของกลางยาบ้า มากกว่า 100,000 เม็ด ถึง 393 คดี จากเดิม 275 คดี เพิ่มขึ้น 69.97 % ในส่วนของการนำผู้เสพในระบบคุมประพฤติเข้าสู่กระบวนการบำบัดนั้น ขณะนี้มีคดีระหว่างดำเนินการ 117,587 ราย ศาลสั่งบำบัด 31,863 ราย คงเหลือ 85,724 ราย

“ข้อมูลจากกรมราชทัณฑ์ จะเห็นได้ว่า การทำงานของรัฐบาลจนถึงปัจจุบัน มีผู้ต้องขังที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดลดลง เนื่อจากเราแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง และภารกิจหลักของรัฐบาล คือ จะแก้ปัญหาอย่างไรไม่ให้พวกเขากระทำความผิดซ้ำอีก ถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่ต้องแก้ปัญหา เปลี่ยนคนที่อยู่ข้างกำแพงให้เข้าไปอยู่ในหมู่บ้านได้”น.ส.เกณิกา กล่าว

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า พ.ต.อ.ทวี มีแนวคิดที่จะต้องเปลี่ยนเรือนจำ ราชทัณฑ์ กรมคุมประพฤติ ให้เป็นสถาบันปฏิรูปคน สร้างคนคุณภาพออกมาให้สังคม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img