วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight‘นายก’ชี้ถ่าย MV โปรโมทท่องเที่ยวไทย ขอบคุณ‘ลิซ่า’คำนึงถึงบ้านเกิดเมืองนอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายก’ชี้ถ่าย MV โปรโมทท่องเที่ยวไทย ขอบคุณ‘ลิซ่า’คำนึงถึงบ้านเกิดเมืองนอน

‘นายกฯ’ ขอบคุณ ‘ลิซ่า’ คำนึงถึงประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ถ่าย MV ช่วยโปรโมทท่องเที่ยวไทย บอก เมื่อนักท่องเที่ยวมาแล้ว ต้องทำให้ไม่ผิดหวัง มาตรฐานและความสะอาด รวมถึงความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง MV ของ ‘ลิซ่า’ ที่มาถ่ายทำที่เยาวราช และเป็นที่นิยมสูงสุด ทำให้นักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวเยาวราช รัฐบาลจะต่อยอดอย่างไรว่า เมื่อคืน (29มิ.ย.) ได้ฟังการพูดของลิซ่า ที่มาถ่ายทำ MV ที่เยาวราช ต้องขอขอบคุณที่คำนึงถึงประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน ทั้งนี้ เยาวราชก็มีศักยภาพสูงมาก คนจีนเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ไม่อยากพูดถึงแค่เยาวราชอย่างเดียว เพราะทรงวาดวาดหรือที่อื่นๆ บริเวณใกล้เคียง ทางวัดภูเขาทอง ก็มีศักยภาพในการท่องเที่ยว และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างดีมาก แต่ส่วนตัวเหนือสิ่งอื่นใดคิดว่า ความปลอดภัยและระบบสาธารณสุขเป็นเรื่องสำคัญ จึงต้องขอบคุณนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ทำงานร่วมกับนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ลงพื้นที่ไปดูแลเรื่องความสะอาด สุขอนามัยทั้งหมด

นายเศรษฐา กล่าวว่า การที่ลิซ่ามาโปรโมทเพลงได้ยอดวิวคนดูไปหลายสิบล้านวิว ตนเชื่อว่านักท่องเที่ยวต้องเดินทางมาอย่างแน่นอน ซึ่งมาแล้วก็จะต้องทำให้ไม่ผิดหวัง คือเรื่องของมาตรฐานและความสะอาด รวมถึงความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงกรณีที่ทัวร์ชื่อดังหลายแห่งล้มละลาย จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว ที่เราตั้งเป้าไว้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากช่วงที่เกิดโควิดเมื่อสองถึงสามปีที่แล้ว คนที่มีความแข็งแกร่งน้อยก็ไม่สามารถอยู่ได้ คนที่ไม่แข็งแรงก็ไม่ได้ไปต่อ แต่เมื่อมีล้มก็ต้องมีลุกขึ้นมาใหม่ ปัจจุบันก็มีรายใหม่ๆ เกิดขึ้นมา ตอนนี้ตัวเลขผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยก็เป็นที่น่าพอใจ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เรามีการส่งเสริมตลาดใหม่ๆ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก็มีการ ไปเปิดตลาดใหม่ใหม่สำหรับประเทศที่มีชื่อลงท้ายด้วยสถาน เพราะช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อนของกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อย่างประเทศอินเดียก็ฟรีวีซ่าให้กับคนไทยแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป และตนก็จะไปเยือนอินเดีย ระหว่างวันที่ 15-16 ส.ค.นี้ ซึ่งจะมีการหารืออย่างเป็นทางการครั้งแรก หนึ่งในเรื่องใหญ่ที่จะหารือคือเรื่องของการบิน ที่เราจะเชิญสายการบินของอินเดียมาลงที่ประเทศไทยมากขึ้น ปัญหาใหญ่ของการท่องเที่ยววันนี้คือ จำนวนไฟลท์บินที่บินเข้ามาไม่เพียงพอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img