วันจันทร์, กรกฎาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlightแถลงการณ์‘เลสเตอร์’ผิดหวัง‘พรีเมียร์ลีก’ ยื่นอุทธรณ์โต้‘กล่าวหา’ละเมิดกฎการเงิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แถลงการณ์‘เลสเตอร์’ผิดหวัง‘พรีเมียร์ลีก’ ยื่นอุทธรณ์โต้‘กล่าวหา’ละเมิดกฎการเงิน

“สโมสรเลสเตอร์” ออกแถลงการณ์ “ผิดหวัง” กรณี “พรีเมียร์ลีก” ฟ้องข้อหาละเมิดกฎการเงินในฤดูกาล 2022/23 ยืนยันคณะกรรมการฯไม่มีเขตอำนาจ เพราะข้อกล่าวหาเกิดขึ้นขณะสโมสรไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีก เดินหน้ายื่นอุทธรณ์โต้แย้งแล้ว คาดมีการสืบพยานชั้นอุทธรณ์ในเดือนส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.67 สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ (“สโมสร”) ได้ออกแถลงการณ์ รับทราบการตีพิมพ์คำตัดสินของคณะกรรมการของพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับเขตอำนาจในการพิจารณาคดีที่พรีเมียร์ลีกยื่นฟ้องสโมสรเมื่อวันที่ 21 มี.ค.67 ในข้อหาละเมิดกฎทางการเงินในรอบระยะเวลาสิ้นสุดฤดูกาล 2022/23

ทั้งนี้ สโมสรได้โต้แย้งว่า คณะกรรมการของพรีเมียร์ลีกไม่มีเขตอำนาจในการพิจารณาคดีดังกล่าว เนื่องจากในเวลาที่กล่าวหาว่ามีการกระทำความผิดเกิดขึ้น สโมสรไม่ได้เป็นสมาชิกและอยู่ภายใต้กฎของพรีเมียร์ลีกแล้ว โดยสโมสรตกชั้นมายังลีกแชมเปี้ยนชิพก่อนที่รอบปีบัญชี 2022/23 จะสิ้นสุดลง

สโมสรรู้สึกผิดหวังคำตัดสินดังกล่าว ซึ่งไม่ได้ตัดสินอย่างตรงไปตรงมาตามข้อความที่กำหนดไว้ในกฎของพรีเมียรลีกโดยสโมสรได้ยื่นอุทธรณ์โต้แย้งคำตัดสินนี้แล้ว และคาดว่าจะมีการสืบพยานในชั้นอุทธรณ์ในเดือนส.ค.67 นี้

สโมสรยังคงให้ความร่วมมืออย่างสร้างสรรค์กับพรีเมียร์ลีกเพื่อแสวงหาทางออกที่ถูกต้องตามกฎหมายในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับกฎทางการเงินตามที่สโมสรเชื่อว่าการดำเนินคดีใดๆ ต่อสโมสรจะต้องเป็นไปอย่างชอบธรรมและเหมาะสมตามกฎที่มีผลบังคับใช้ โดยองค์กรและกรอบเวลาที่ถูกต้อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img