วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSชงร่างก.ม.บุคลากร“สธ.”ออกจาก“กพ.” เล็งดึงเงินฌาปณกิจ“อสม.”ใช้ก่อนตาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชงร่างก.ม.บุคลากร“สธ.”ออกจาก“กพ.” เล็งดึงเงินฌาปณกิจ“อสม.”ใช้ก่อนตาย

“สมศักดิ์” จ่อชงร่างกฎหมายหอบบุคลากรสาธารณสุขออกจากกพ. เข้าครม.เดือนหน้า เล็งดึงเงินฌาปณกิจ อสม. 3 แสนใช้ก่อนตาย

เมื่วันที่ 14 ก.ค.67 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลอรัญประเทศ โดยมี นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นพ.กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 6 นพ.ราเชษฏ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วม ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ ที่ดูแลผู้คนทั้งในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นงานหนัก แต่บุคลากรทางการแพทย์ยังขาดแคลน ซึยอมรับว่าเรื่องนี้มีปัญหาทุกแห่งที่ยังมีไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าสามารถแก้ได้ด้วยการปรับรูปแบบของการบริหาร สร้างกฎหมายขึ้นมาใหม่ ออกจากกรอบของ กพ. ขณะนี้ ร่างกฎหมายเสร็จแล้ว คาดว่า จะเสนอ ครม.ได้ในเดือนหน้า ซึ่งการทำกฎหมายต้องเข้าใจว่าไม่เร็ว และต้องใช้ความร่วมมือของ สส. โดยจังหวัดสระแก้ว มี สส.สรวงศ์ เป็นผู้บริหารพรรคเพื่อไทยด้วย ก็จะช่วยเรื่องนี้ได้

จากนั้น นายสมศักดิ์ พร้อมคณะได้ไปพบปะอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) จังหวัดสระแก้ว กว่า 1,000 คน ที่ลานสยามมินทร์ เทศบาลอรัญประเทศ และไปพบปะอสม.อีกกว่า 1,000 คน ที่วัดรีนิมิตร ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมืองสระแก้ว โดยมีการพูดคุยกับอสม.ทั้ง 2 แห่ง ตอนหนึ่งว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้พบกับพี่น้อง อสม. เพราะจากนี้ จะใช้บริการ อสม.มากขึ้น พร้อมเตรียมทำความมั่นคงให้กับ อสม. ด้วยการทำกฎหมาย อสม. ส่วนการรับฟังความคิดเห็น มีกรณีไม่เห็นด้วยกับการให้ อสม.เกษียณ 70 ปี ตนจึงมอบหมายให้มีการปรับแก้แล้ว ซึ่งไม่มีการเกษียณทั้ง อสม.เก่า และอสม.ใหม่ด้วย ขณะเดียวกัน ในกฎหมาย อสม. ก็ยังมีการพิจารณา เงินฌาปนกิจของ อสม. ที่จะได้คนละประมาณ 5 แสนบาท โดยอาจจะแบ่งมาให้ใช้ก่อน 3 แสนบาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจของ อสม.ที่ต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อลดผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลด้วย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img