วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightชงกฎหมายปลดล็อกหนังโป๊-เซ็กซ์ทอย “ก้าวไกล”ย้ำขึ้น“บนดิน”คุมมาตรฐานได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชงกฎหมายปลดล็อกหนังโป๊-เซ็กซ์ทอย “ก้าวไกล”ย้ำขึ้น“บนดิน”คุมมาตรฐานได้

เท่าพิภพ’ เสนอกฎหมายปลดล็อก ‘หนังโป๊-เซ็กซ์ทอย’ นำ ‘เซ็กซ์ทอย’ ขึ้นบนดิน คุมมาตรฐานให้ได้ มอก.และ อย. เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.67 นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.พรรคก้าวไกล ทวิต“ปลดล็อกอุตสาหกรรมผู้ใหญ่” เปิดสภาถกเถียง ร่างพรบ.เเก้ไขประมวลกฎหมายอาญา ม.287 ปลดล็อกสื่อผู้ใหญ่ ของเล่นผู้ใหญ่ยันมีการควบคุมอยู่ ย้ำไม่ได้เสรี

“ร่างดังกล่าวมีการเเก้ไขเพียงมาตรา 287 มาตราเดียว” ซึ่งปัจจุบันห้ามสื่อลามก และของเล่นผู้ใหญ่ เเบบ Total Ban ซึ่งผมได้เเก้ไขใหม่ใจความโดยสรุปดังนี้

1.สื่อชนิดต่างๆ ให้กระทำได้ เเต่ห้ามให้บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี และต้องไม่มีเนื้อหารุนเเรง เช่น ฉากข่มขืน ใช้กำลังเป็นต้น

2.ปลดล็อกของเล่นผู้ใหญ่ เพื่อที่จะให้มาตรฐานทางอุตสาหกรรม (มอก.) และองค์การอาหารและยา (อย.) สามารถออกประกาศมาควบคุมมาตรฐานได้เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ และลักลอบ

ผมทราบดีคนส่วนใหญ่ในลานทัวร์ในคอมเม้นท์หรือรีพลายคงไม่ได้อ่านมาถึงตรงนี้ แต่ถึงอย่างไรผมก็พร้อมน้อมรับ คำวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของเนื้อหาทางกฎหมาย และมุมมองอื่นๆ

ส่วนตัวผมไม่ได้เป็นคนที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากสิ่งที่ผมจะปลดล็อก เเต่ผมเองในฐานะผู้แทนราษฎรผู้มีหน้าที่ผลักเพดาน ความคิด และขับเคลื่อนสังคมไปข้างหน้าคิดว่าการนำเสนอประเด็นนี้เป็นการที่ทำให้สังคมไทยได้เรียนรู้ซึ่งกันเเล้วกัน ร่วมกันหาทางออกประเทศด้วยการถกเถียงอย่างตรงไปตรงมา ไม่ดัดจริตผ่านกลไกประชาธิปไตย และกลไกสภา

เรื่องนี้ไม่ใช่เพราะอยากเห็นเหล่าเยาวชนเข้าถึงสื่อลามกง่ายขึ้น แต่อยากยกเรื่องนี้ขึ้นบนดิน เพื่อให้สิ่งนี้อยู่ในแสงสว่าง สามารถพูดถึงได้ วิพากษ์วิจารณ์ ตรวจสอบได้ตามครรลองเสียที เป็นทั้งประโยชน์ทั้งทางเศรษฐกิจ ทั้งการบังคับใช้กฎหมายที่สามารถควบคุมเนื้อหาได้ ความปลอดภัยของประชาชน

อยากเชิญชวนให้ทุกคนติดตามการพิจารณากฎหมายนี้ที่จะเข้าสภาไม่เกินสัปดาห์ สองสัปดาห์นี้ ฝากเเสดงความคิดเห็นถกเถียงกันได้เต็มที่ครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img