วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘กองสรรพาวุธตำรวจ’โต้เพจดังโพสต์ภาพ ‘เสื้อเกราะตำรวจ’ยัดไส้ไม้อัด ลั่นมีรับประกันทุกตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘กองสรรพาวุธตำรวจ’โต้เพจดังโพสต์ภาพ ‘เสื้อเกราะตำรวจ’ยัดไส้ไม้อัด ลั่นมีรับประกันทุกตัว


กองสรรพาวุธตำรวจ’ โต้เพจดัง โพสต์ภาพ ‘เสื้อเกราะตำรวจ’ ยัดไส้ไม้อัด ยัน ไม่เคยจัดซื้อเสื้อเกราะหรือแผ่นเกราะป้องกันกระสุนที่ใช้แผ่นไม้เป็นวัสดุป้องกัน ลั่นมีการทดสอบตามมาตรฐานสากล มีรับประกันทุกตัว

วันที่ 22 ก.ค.67 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ‘อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6’ โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับ ‘เสื้อเกราะตำรวจ’ ระบุว่า “ยุคที่ตกต่ำสุดๆ ของ สตช. สงสารแต่ผู้ปฏิบัติชั้นผู้น้อย…เสื้อเกราะไส้ไม้อัด

สวัสดีครับพี่ต่าย ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้ จนท.ปฏิบัติงานด้วยนะครับพี่ แผ่นเกราะกันกระสุนเหมือนวัสดุยัดไส้ ดูยังไงก็แผ่นไม้อัดธรรมดา

ตำรวจหลายพันนายลงความเห็นว่าน่าจะมียัดไส้ แหกตาแบบนี้อีกหลายอัน ถ้ามี จนท.ใช้ปฏิบัติ แล้วเกิดเหตุโดนยิงถูกจุดสำคัญ ไม่อยากจะคิดภาพเลยครับพี่

ทุจริตโกงกินแม้กระทั่งแผ่นเกราะ ยัดไส้ไม้อัด น่าสมเพชผู้บังคับบัญชาระดับสูงจริงๆ อดอยากหิวโหยมาจากไหนกันครับทุจริตได้แม้กระทั่งความปลอดภัยในชีวิตของลูกน้องไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของโครงการและใครเป็นคนจัดซื้อเสื้อเกราะครับ

หรือนายผู้หิวโหย นึกว่าแผ่นเกราะทำมาจากไม้ศักดิ์สิทธิ์หายากผ่านการปลุกเสก 9 วัดครับพี่ ขอบคุณภาพข่าวพี่ต่าย”

จากโพสต์ดังกล่าว ส่งผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล

ล่าสุด กองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าว ลงนามโดย พล.ต.ต.นิรันดร ศิริสังข์ไทย ผู้บังคับการกองสรรพาวุธ ระบุว่า

ตามที่มีปรากฏทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีโพสต์ข้อความ รูปภาพ วัสดุภายในเสื้อเกราะและมีตราสัญลักษณ์คล้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีลักษณะคล้ายไม้ และตำหนิว่าวัสดุไม่มีประสิทธิภาพนั้น กองสรรพาวุธขอชี้แจง ดังนี้

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่เคยมีการจัดซื้อเสื้อเกราะหรือแผ่นเกราะป้องกันกระสุน ที่ใช้แผ่นไม้เป็นวัสดุป้องกันกระสุนแต่อย่างใด ขั้นตอนการจัดซื้อ การตรวจรับ โปร่งใส ตรวจสอบได้และเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง มีการทดสอบตามมาตรฐานสากล NU (National Institute of Juctice) และมีการรับประกันเสื้อเกราะทุกตัว หากมีผู้สวมใส่ปฏิบัติหน้าที่แล้วได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากกระสุนที่ทะลุผ่านแผ่นเกราะ


อย่างไรก็ตาม หากมีข้าราชการตำรวจ หรือหน่วยงานใดตรวจพบเสื้อเกราะที่มีลักษณะดังกล่าว หรือมีความสงสัยไม่มั่นใจในคุณภาพ สามารถนำมาทำการตรวจทดสอบได้ที่ กองสรรพาวุธ สำนักงานส่งกำลังบำรุง


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img