วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘ธรรมนัส’โว‘ปลาหมอคางดำ’หายากขึ้นหลังที่ผ่านมาออกมาตรการแก้ไขปัญหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ธรรมนัส’โว‘ปลาหมอคางดำ’หายากขึ้นหลังที่ผ่านมาออกมาตรการแก้ไขปัญหา

‘ธรรมนัส’ บอก ‘ปลาหมอคางดำ‘ หายากขึ้นแล้วตอนนี้ หลังออกมาตรการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมา ลั่นวันนี้กระจ่างแน่ ครบ 7 วันตามสัญญาพิสูจน์แหล่งที่มา-ต้นตอการแพร่ระบาด

วันที่ 30 ก.ค.67 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ามาตรการแก้ไขปัญหาปลาหมอคางดำว่า เรื่องนี้ตนได้มอบให้กับ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ เป็นประธานในการแก้ไขปัญหา ขณะนี้นโยบายต่างๆ ที่สรุปทั้งหมดจากการประชุมคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายกสมาคมประมงทุกจังหวัดในประเทศไทย เป็นต้น จนได้ข้อสรุป ซึ่งวันนี้ก็จะมีการสรุปชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ว่ามาตรการแก้ไขปัญหาปลาหมอคางดำ มีอย่างไรบ้าง

ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ หลังมีมาตรการของกระทรวงฯ ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวประมงพื้นบ้าน และพบว่าขณะนี้เริ่มที่จะหาปลาหมอคางดำยากแล้ว โดยตอนนี้มีหลายมาตรการที่ได้รับข้อเสนอมาจากสมาคมชาวประมงฯ 9 ข้อ มาประมวลออกเป็นมาตรการต่างๆ

เมื่อถามถึงความคืบหน้าของการตรวจสอบแหล่งที่มาของปลาหมอคาง หลังนาย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล จี้ถามเนื่องจากครบกำหนด 7 วัน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ก็เพิ่งจะครบ 7 วันในวันนี้ และวันนี้ก็จะกระจ่าง โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ จะแถลงข้อเท็จจริงให้ทราบแน่นอน อะไรที่ตนเคยรับปากไปแล้วก็จะเป็นไปตามนั้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img