วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘นายก’ปลื้มปชช.ตื่นตัวลงทะเบียนดิจิทัล เตรียมหารือป้องกันแอปฯปลอม-ข้อมูลรั่ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายก’ปลื้มปชช.ตื่นตัวลงทะเบียนดิจิทัล เตรียมหารือป้องกันแอปฯปลอม-ข้อมูลรั่ว

‘นายกฯ’ พอใจประชาชนตื่นตัวลงทะเบียนดิจิทัล วอลเล็ตวันแรก เตรียมหารือป้องกัน แอฟฯปลอม-ข้อมูลรั่วไหล-แลกเงินสด ยันแอพมีความปลอดภัย ย้ำมั่นใจโครงการถูกกฎหมาย พร้อมแจงองค์กรอิสระ

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงการลงทะเบียนโครงการดิจิทัล วอลเล็ตในแอพพลิเคชั่นทางรัฐ ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี เช้าวันนี้มีผู้ลงทะเบียนถึง 18.3 ล้านคน เมื่อเวลา 6:00 น. มีคนลงทะเบียนไปแล้ว 18.3 ล้านคน ก็ขรุขระนิด ๆ หน่อย ๆ แต่คนที่เข้ามาในวันแรกก็เยอะมาก เชื่อว่าตัวเลขนี้บ่งบอกได้หลายอย่าง อย่างการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยวิธีการใหม่ๆ ก็เป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความตื่นตัว และเข้าใจดีขึ้น และแอพพลิเคชั่นก็มีความเสถียรในจุดๆหนึ่ง แต่แน่นอนว่า ในเรื่องของการทุจริตหรือความไม่ถูกต้องเราก็ให้ความสำคัญ

ส่วนจะมีการป้องกันอย่างไรหลังมีกระแสข่าวที่มีออกมาว่ามีการเตรียมแลกเงินดิจิตอลเป็นเงินสดนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเราก็มีวิธีการที่จะป้องกัน โดยในเวลา 11.00น. ของวันนี้ก็จะไปตรวจเยี่ยมที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยจะไปพบกับพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และจะได้หารือในเรื่องดังกล่าว ส่วนแอพพลิเคชั่นปลอมก็เป็นหน้าที่ของกระทรวงดีอีและตำรวจสอบสวนกลางก็จะช่วยกันดูแลเรื่องนี้

เมื่อถามถึงความปลอดภัยในข้อมูลส่วนบุคคลของแอพพลิเคชั่นทางรัฐ ที่ประชาชนหลายคนหวั่นข้อมูลจะรั่วไหล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “มั่นใจครับ ตรงนี้มั่นใจครับ”

เมื่อถามถึงงบประมาณ 1.22 แสนล้านบาท ที่ผ่านสภาแล้ว แต่จะมีผู้ไปยื่นร้ององค์อิสระให้ตรวจสอบทำให้โครงการนี้สะดุดหรือไม่ นายกรัฐมนตรีย้ำว่ามั่นใจในความสุจริต และมั่นใจในที่มาที่ไปของโครงการนี้ และเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องตอบทุกข้อสงสัยขององค์กรอิสระทั้งหลาย ส่วนไทม์ไลน์จะสะดุดหรือช้าลงหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าตอนนี้ก็ยังไม่เห็นอะไร และขออย่าไปคาดเดา ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น หากเกิดขึ้นก็ดิวกับมันไป

ส่วนในวันนี้ที่จะมีการประชุมหารือ โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจของกระทรวงพาณิชย์ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จะให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นผู้แถลง เพราะเป็นเรื่องใหญ่และเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญ เป็นอย่างสูง และเป็นเรื่องดีๆ ขอให้รอฟังนายภูมิธรรมแถลง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img