วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“นายกฯ”ห่วงน้ำท่วมเชียงราย ติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”ห่วงน้ำท่วมเชียงราย ติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา

“นายกฯแพทองธาร” พร้อมสั่งการช่วยเหลือ ปชช. ใน จ.เชียงรายทันที หลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จ เผย ประสานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูล และแสตนด์บายเข้าพื้นที่ช่วยเหลือ พร้อมอัพเดตสถานการณ์กับ“ภูมิธรรม” ต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำงานอาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงสถานการณ์อุทกภัยที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ว่า ตอนนี้ยังสั่งการได้ไม่เต็มที่จนกว่าจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา แต่ ได้อัพเดทข้อมูลกับนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ทราบว่าได้จัดกำลังกองทัพลงพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

นายกฯ กล่าวว่า สถานการณ์ณขณะนี้ได้จัดตั้งศูนย์พักพิงพัก 2 แห่ง คือที่อำเภอแม่สาย และตั้งโรงครัวแล้ว สามารถจัดปรุงอาหารที่โรงครัวได้ 500-600 กล่องต่อมื้อ ซึ่งก็ยังไม่พอจึงจะเร่งรีบในเรื่องนี้ และหลังจากวันพรุ่งนี้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จสิ้นก็จะสามารถสั่งการได้อย่างเต็มที่ ตนได้พยายามหาข้อมูลไว้และให้ทุกคนเตรียมพร้อมในเรื่องของการจัดการ

สำหรับขณะนี้จุดที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือพื้นที่ในตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย ถือว่าเป็นพื้นที่ที่สถานการณ์น้ำหนักมาก

นายกฯ กล่าวต่ออีกว่า กระแสน้ำขณะนี้ยังคงไหลเชี่ยว เรือทองแบน ยังไม่สามารถเข้าไปให้การช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นยังต้องรอ แต่ทุกฝ่ายก็จะเตรียมพร้อมไว้แล้วทั้งอุปกรณ์การช่วยเหลือต่างๆ และเรือเจ็ทสกี หากกระแสน้ำดีขึ้นก็จะสามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันที ซึ่งขณะนี้มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 9,000 ครัวเรือน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img