วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเวลาที่ทุกคนรอคอย ผลประกวด THE POWER BAND 2024 SEASON 4
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เวลาที่ทุกคนรอคอย ผลประกวด THE POWER BAND 2024 SEASON 4

THE POWER BAND 2024 SEASON 4 “คิง เพาเวอร์” ประกาศผลประกวดดนตรีสากล รุ่นมัธยมศึกษา-บุคคลทั่วไปรอบชิงชนะเลิศ ”อภิเชษฐ์” ย้ำนี่เป็นเวทีสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยก้าวสู่เวทีดนตรีในระดับสากล

การแข่งขันดนตรีสุดเข้มข้น ในรอบชิงชนะเลิศ บนเวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ภายใต้คอนเซปต์ “Let The Music Power Your World เป็นได้สุด เป็นไปได้ ด้วยพลังแห่งดนตรี” จัดขึ้นโดย คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย, วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ 6 ค่ายเพลงชั้นนำ

ได้แก่ Muzik Move, LOVEiS Entertainment, Smallroom, What The Duck, Warner Music Thailand และ XOXO Entertainment เพื่อสานต่อความฝันให้กับสุดยอดวงดนตรีในรุ่นมัธยมศึกษา และรุ่นบุคคลทั่วไป ถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างสรรค์บุคลากรทางด้านดนตรีให้กับประเทศต่อไปในอนาคต ชิงรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท

พร้อมร่วมทำซิงเกิลกับโปรดิวเซอร์มืออาชีพ และโอกาสในการร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับประเทศ โดยมี นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, นายดนุภพ กมล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท Muzik Move, นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ผู้บริหาร XOXO Entertainment และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงาน ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์

โดยรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ มีวงดนตรีที่ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 29 วง แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นมัธยมศึกษา สุดยอดวงดนตรีระดับมัธยมฯ (High School Class) จำนวน 15 วง และรุ่นบุคคลทั่วไป เส้นทางสู่ศิลปินมืออาชีพ (Professional Class : Road to Artist) จำนวน 14 วง

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งพัฒนาส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านดนตรี (Music Power) และสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยก้าวสู่เวทีดนตรีในระดับสากล พร้อมตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้จัดเวทีการประกวดวงดนตรี ในรุ่นมัธยมศึกษา และรุ่นบุคคลทั่วไป ผ่านโครงการ THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ที่ผ่านมาเวทีนี้ได้จุดประกายความฝันให้กับนักดนตรีจำนวนมาก

นายอภิเชษฐ์ กล่าวย้ำว่า เวทีนี้เป็นเวทีแห่งโอกาสที่เปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้แสดงความสามารถ จนมีวงดนตรีที่เข้าตาค่ายเพลง แล้วถูกดึงตัวไปปั้นให้เป็นศิลปินหน้าใหม่โลดแล่นในวงการเพลงไทยอย่างวง Kryptonyte ซึ่งเปิดตัวไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ และยังมีน้องๆ ที่กำลังรอเปิดตัวเป็นลำดับถัดไปอยู่ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของเวที THE POWER BAND

“เชื่อว่าทุกคนเหน็ดเหนื่อย และมีความมุ่งมั่น ยอมรับว่าคนไทยมีความสามารถระดับโลก และเวทีนึ้เป็นโอกาศแสดงความสามารถทางดนตรี ปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 ผู้เข้าแข่งขัน มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ยินดีให้ทุกคนใช้เวทีนี้แสดงความสามารถ” นายอภิเชษฐ์ กล่าว

ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า เวที THE POWER BAND เป็นการประกวดที่มากกว่าการแข่งขันวงดนตรี เพราะเรากำลังสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพป้อนให้กับอุตสาหกรรมดนตรีของประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้คนไทยสามารถแข่งขันดนตรีได้ในระดับสากล

โดยเฉพาะเวทีนี้ที่มีความยาก เน้นทักษะเชิงทฤษฎีที่ถูกต้อง จึงเป็นที่ยอมรับของนักดนตรีทั้งระดับมัธยมศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่กำลังมองหาเวทีปล่อยของ นอกจากนี้ ยังมอบประสบการณ์อันล้ำค่าให้กับวงดนตรีที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้เข้าร่วมกิจกรรม THE POWER BAND MUSIC CAMP 2024 ค่ายดนตรีที่มีมิวสิกกูรูระดับประเทศมาถ่ายทอดความรู้ทางดนตรีในหัวข้อต่าง ๆอาทิ การพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นศิลปินเดี่ยวหรือศิลปินกลุ่ม, แนวคิดการสร้างผลงานที่มีเอกลักษณ์, การสร้างฐานแฟนเพลง, การเรียบเรียงดนตรี, การเขียนเนื้อเพลง และการเตรียมความพร้อมในการเล่นคอนเสิร์ต เป็นต้น

“การประกวดไม่ได้เน้นการเอาชนะหรือแข่งแต่ อยากให้สร้างความเชื่อมั่น ความฝัน ให้เป็นพลัง ร่วมแรงร่วมใจ และอยากสร้างมาตรฐานทางดนตรีที่ดีของประเทศ สร้างสังคมที่ดี” ดร.ณรงค์ กล่าว

สำหรับรางวัลชนะเลิศระดับมัธยมศึกษา ได้แก่ วง DS.RU.BAND โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) กรุงเทพฯ ได้รับถ้วย พร้อมเงินรางวัล150,000 บาท และทำเพลงกับมิวสิคมูฟ

รองชนะเลิศอันดับ 1 : Savvy จาก Horwang and Denla British School กรุงเทพฯ, ได้รับโล่ห์ พร้อมเงินรางวัล 80,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับ 2 : วงThanks Mom สังกัดอิสระ กรุงเทพฯ ได้รับโลห์พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท

รางวัลชมเชย : วงสกลพัฒน์ โรงเรียนสกลนครพัฒนศึกษา จ.สกลนคร และ วง E.H.C.B โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จว.เชียงใหม่ ได้รับโลห์พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท

ส่วนรุ่นบุคคลทั่วไป : รางวัลชนะเลิศ วง Boy in love ได้ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 150,000 บาทพร้อมทำเพลงกับค่ายมิวสิคมูฟ

รองชนะเลิศอันดับ 1 : วงเฉลิมเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้โล่ห์พร้อมเงินรางวัล 80,000 บาท

รองชนะเลิศอันดับ 2 : วง Ride จ.มหาสารคาม ได้โลห์พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท

รางวัลชมเชย : วงThe Six Sons จ.ภูเก็ต และ วง Whales six กรุงเทพฯ ได้โล่ห์พร้อมเงินรางวัล 20,000 บาท

นอกจากนี้ยังมี รางวัล Out standing รุ่นบุคคลทั่วไป จาก วง Fusion Island และ วง Boy in love ได้รับโล่ห์ และเงินรางวัล 30,000 บาท

รางวัล Out standing รุ่นมัธยมศึกษา ได้แก่ วง Savvy จาก Horwang and Denla British School กรุงเทพ และ วง Belebt โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย จ.เชียงราย ได้รับโล่ห์ พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท

รางวัล Best Composition Award รุ่นบุคคลทั่วไป ด้วยบทเพลงหมดรัก จาก วง boy in love ได้รับโล่ห์ พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท

รางวัล Best music Creative Award จาก วงสกลพัฒน์ โรงเรียนสกลนครพัฒนศึกษา จ.สกลนคร ได้รับโล่ห์ พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท

ทางด้านตัวแทนจากผู้ชนะเลิศรุ่นทั่วไปจากวง Boy in love กล่าวว่า พวกเราซ้อมดนตรีทุกวันและดีใจที่มีวันนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นมาจากใจรัก ทำด้วยความรู้สึกที่ไม่ฝืน เป็นแรงบันดาลใจ อยากฝากน้อง ๆให้เข้ามาแข่งขัน และมีความพยายาม

ด้านตัวแทนผู้ชนะเลิศจากรุ่นมัธยมศึกษา กล่าวว่า ตื่นเต้นไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลชนะเลิศ การเข้าแข่งขันครั้งนี้มีการฝึกซ้อม ทำความเข้าใจ ใช้ดนตรีในแนวคูชั่นผสมผสาน หากมีอุปสรรคปัญหาจะหารือ พูดคุยกัน

การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าได้ประสบการณ์มาก ได้มิตรภาพที่ดี อยากให้ทุกคนมาร่วมแข่งขัน ไม่ยากขอแค่มีใจรัก ตั้งใจเพราะสิ่งที่ได้คุ้มค่ามาก

สำหรับวงดนตรี 29 วงสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศระดับประเทศของเวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 ประกอบด้วย รุ่นมัธยมศึกษา สุดยอดวงดนตรีระดับมัธยมฯ (High School Class) จำนวน 15 วง ได้แก่ วง Savvy จาก Horwang and Denla British School กรุงเทพฯ, วง I Love Wednesday โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพฯ,

วง Belebt โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย จ.เชียงราย, วงนิวคลัสเตอร์ แบนด์ สังกัดอิสระ จ.นครราชสีมา, วงสกลพัฒน์ โรงเรียนสกลนครพัฒนศึกษา จ.สกลนคร, วง Hidden Track โรงเรียนศรีสะเกษวิทยาลัย จ.ศรีสะเกษ,

วง Heritage โรงเรียนรัตนาเอื้อวิทยา จ.เชียงใหม่, วง Pongzun (ป๋องสั้น) โรงเรียนดรุณาราชบุรี จ.ราชบุรี, วง E.H.C.B โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และโรงเรียนยุวฑูตศึกษาพัฒนาราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่, วง FUNNY BAND BY KMG โรงเรียนดนตรี KONGMUSICGROUP จ.ภูเก็ต,

วง CHADA BAND โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย และโรงเรียนขจรเกียรติศึกษา จ.ภูเก็ต, วง KC string combo band โรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์” จ.สงขลา, วง DS.RU.BAND โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) กรุงเทพฯ,

วง Thanks Mom สังกัดอิสระ กรุงเทพฯ และวง JELLY DRY AGED โรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม จ.ปทุมธานีรุ่นบุคคลทั่วไป เส้นทางสู่ศิลปินมืออาชีพ (Professional Class : Road to Artist) จำนวน 14 วง ได้แก่ วง Sisweet จ.ชลบุรี, วง BLACK COFFEE จ.นครราชสีมา,

วง The PicLic Band จ.เชียงใหม่, วง Fusion Island กรุงเทพฯ, วงอรชร จ.สมุทรปราการ, วงเฉลิมเกษ จ.ศรีสะเกษ, วง 18.00 น. จ.เชียงใหม่, วง Untoxic จ.ลำพูน, วง Boy in love กรุงเทพฯ, วง Ride จ.มหาสารคาม, วง The Six Sons จ.ภูเก็ต, วง Whales six กรุงเทพฯ,

วง Khaenika (เกณิกา) กรุงเทพฯ และวง Banana Grill จ.มหาสารคามปิดท้ายงานกับการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินไอดอล อิ้งค์ วรันธร และ 4EVE

ทั้งนี้สามารถติดตามผลการประกาศรางวัลรอบชิงชนะเลิศของเวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ THE POWER BAND 2024 SEASON 4 ได้ที่ช่องทาง Facebook และ Instagram King Power Thai Power พลังคนไทย

#KingpowerThaipowerพลังคนไทย #ThePowerofPossibilities #พลังคนไทยพลังแห่งความเป็นไปได้ #MusicPower #ThePowerBand2024 #เป็นไปได้ #LetTheMusicPowerYourWorld #เป็นได้สุดเป็นไปได้ด้วยพลังแห่งดนตรี #THEPOWERBAND

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img