วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSบ่ายนี้!นายกฯลงพื้นที่ติดตามการฟื้นฟูสถานการณ์อุทกภัยเชียงราย-เชียงใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บ่ายนี้!นายกฯลงพื้นที่ติดตามการฟื้นฟูสถานการณ์อุทกภัยเชียงราย-เชียงใหม่

นายกฯ “แพทองธาร” พร้อมลงพื้นที่ติดตามการฟื้นฟูสถานการณ์อุทกภัย จ.เชียงรายและเชียงใหม่ เตรียมค้างคืน จ.เชียงราย ประชุมกำหนดแผนรับมือสถานการณ์อุทกภัย

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.67 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  พร้อมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์หลังเกิดเหตุอุทกภัย จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ศุกร์ และเสาร์ที่  27 – 28 กันยายน 2567 โดยมีกำหนดการ ดังนี้

เวลา 13.45 นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะประชุมบูรณาการแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ต่อจากนั้น เวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางลงพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย  จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยพร้อมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนและจิตอาสาในพื้นที่

ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จากนั้น เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางต่อไปยัง บ้านเกาะทราย บ้านไม้ลุงขน และบ้านเหมืองแดง ในอำเภอแม่สาย เพื่อตรวจและติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่รับได้ผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัย   จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังวัดพรหมวิหาร เพื่อพูดคุยพบปะให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนพร้อมมอบเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในอำเภอแม่สาย

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า จากนั้น เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทาง จากท่าอากาศยาน แม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย ไปยังท่าอากาศยานกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ และเดินทางต่อไปยังสถานีวัดระดับน้ำ P1 ถนนเชียงใหม่ – ลำพูน ตำบลวัดเกตุอำเภอเมืองเชียงใหม่  เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตชุมชน ที่สถานีวัดระดับนี้ P1 เชิงสะพานนวรัฐ โดยนายกรัฐมนตรีจะพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และผู้ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ แขวงกาวิละ ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะจะมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น บริเวณถนนช้างคลาน ตำบลวัดเกตุอำเภอเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะเดินทางกลับ กรุงเทพฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img