วันจันทร์, มิถุนายน 24, 2024
หน้าแรกHighlight‘อดีตกุนซือบิ๊กป้อม’นึกถึงหนัง‘ซอมบี้’ ระวัง‘คุกจะแตก-เอาไม่อยู่’ถ้าไม่รีบแก้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อดีตกุนซือบิ๊กป้อม’นึกถึงหนัง‘ซอมบี้’ ระวัง‘คุกจะแตก-เอาไม่อยู่’ถ้าไม่รีบแก้

“อดีตกุนซือบิ๊กป้อม” เตือนให้ระวัง “คุกจะแตก” นึกถึงหนังซอมบี้ไล่กินคน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดระบาดหนักในคุก ย้ำเป็นเรื่องเร่งด่วนต้องรีบจัดการ และใช้มาตรการพิเศษ มิฉะนั้นจะ “เอาไม่อยู่” แต่ปัญหาคือใครจะแก้ไขเรื่องนี้ได้

เมื่อวันที่ 17 พ.ค.64 ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 ได้เปิดเผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด ประจำวันจันทร์ที่ 17 พ.ค.64 รวม 9,635 ราย จำแนกเป็นติดเชื้อใหม่ 2,782 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 6,835 ราย หายป่วยกลับบ้าน 1,397 ราย ผู้ป่วยสะสม 82,219 ราย เสียชีวิต 25 ราย

ด้าน นายไพศาล พืชมงคล เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า…เมื่อโคบ้าระบาดหนักในคุก ต้องรีบแก้ไขโดยพลัน มิฉะนั้นจะเอาไม่อยู่นะครับ

“ปัญหาการแพร่ระบาดโคบ้าในเรือนจำ ซึ่งมีผู้ต้องขังทั้งหมดร่วม 3 แสนคนนั้น เป็นเรื่องเร่งด่วนมาก!!! และเป็นเรื่องที่ต้องใช้มาตรการพิเศษทั้งสิ้น!!! หากไม่รีบจัดการเรื่องนี้ให้ทันท่วงที ก็ให้ระวังคุกจะแตก!!! นึกภาพที่ผู้ต้องขัง ติดโคบ้าออกจากคุกมาเต็มเมือง ก็นึกถึงหนังเรื่องซอมบี้ไล่กินคน ก็ต้องรีบช่วยกันบอกให้เร่งแก้ไขเรื่องนี้โดยพลัน!!! แต่ปัญหาคือใครจะแก้ไขเรื่องนี้ได้?\”นายไพศาล ระบุ

นายไพศาล ระบุด้วยอีกว่า “การแก้ปัญหาติดเชื้อและโคบ้าในเรือนจำเร่งด่วนมาก ถ้าคนมีอำนาจใจกว้างพอ ผมจะบริจาคยาพ่นปากจมูกของ เสธ.โบจำนวน 1,000 หลอดและยาพลูคาวอีก 200 ขวด เพื่อให้ผู้ต้องขังป่วยในเรือนจำได้ใช้พ่นปากจมูก และกินยาในช่วงรอการรักษาไปพลางก่อน ดีไม่ดีอาจจะหายเลยก็ได้ ถ้าได้ผลดีผมจะระดมมวลมิตรมาช่วยกันบริจาคเพิ่มอีก”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img