วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS‘บิ๊กป้อม’ ห่วงใยผู้ประกันตน ม.33 ย้ำต้องได้วัคซีนโควิด-19 ทั่วถึง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ ห่วงใยผู้ประกันตน ม.33 ย้ำต้องได้วัคซีนโควิด-19 ทั่วถึง

“พล.อ.ประวิตร” ย้ำกระจายวัคซีนผู้ประกันตน ม.33 ทั่วถึง สั่งเร่งช่วยแรงงานจากเหตุรุนแรงในฉนวนกาซา กำชับ คุมเข้มแรงงาน  เข้าประเทศผิดฎหมายตามชายแดนป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่  20 พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกระทรวงแรงงาน และมอบนโยบาย ผ่านระบบ Video Conference ร่วมกับแรงงานจังหวัด และสำนักงานในแรงงานต่างประเทศ โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ให้การต้อนรับ  ณ  ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทุร  อาคารกระทรวงแรงงาน

พล.อ.ประวิตร  ได้รับฟังการบรรยายสรุป การขับเคลื่อนการดำเนินงานให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เชิงรุก ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลในการช่วยเหลือแรงงานทุกกลุ่ม ที่ได้รับผลกระทบ อย่างทันท่วงที ทั้งการเยียวยาผู้ประกันตน การพัฒนาฝีมือแรงงาน การเร่งกระจายวัคซีน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ตามนโยบายของรัฐบาลในการฉีดวัคซีนซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ  

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวมอบนโยบาย เพื่อขับเคลื่อนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเน้นย้ำในเรื่องการบริหารวัคซีน ร่วมกับคณะกรรมการกระจายวัคซีน แก่ผู้ประกันตน อย่างทั่วถึง การตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ครอบคลุมกลุ่มเสี่ยงสูงให้มากที่สุด การช่วยเหลือ เยียวยาต้องดำเนินการ อย่างต่อเนื่อง เช่นโครงการ ม.33 เรารักกัน , ลดอัตราเงินสมทบ เป็นต้น รวมถึง ให้กำกับดูแล การทำงานของแรงงานต่างด้าว โดยยึดถือมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับกระทรวงแรงงานเร่งให้ความช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ความรุนแรง ในฉนวนกาซา อย่างเร่งด่วน พร้อมขอให้ เพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายลักลอบเข้าประเทศ ตามแนวชายแดนโดยร่วมกับฝ่ายความมั่นคง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และได้กล่าวขอบคุณ ผู้บริหารและข้าราชการ ทุกระดับ ของกระทรวงแรงงานที่ได้ช่วยกันทำงานเพื่อช่วยเหลือแรงงานและประชาชน ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ที่ผ่านมา กระทั่งมีความคืบหน้าบรรลุเป้าหมายตามนโยบายของรัฐบาล ด้วยดี พร้อมให้กำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่และขอให้ปลอดภัย จากโควิด-19 กันทุกคน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img