วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ศบค.”รับกทม.ยังน่าห่วง-ตัวเลขไม่ลด พบอีก2คลัสเตอร์ใน2เขต-ติดเชื้อ52คน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศบค.”รับกทม.ยังน่าห่วง-ตัวเลขไม่ลด พบอีก2คลัสเตอร์ใน2เขต-ติดเชื้อ52คน

“ศบค.” ยอมรับ กทม.ยังน่าห่วง ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลง พบคลัสเตอร์ใหม่อีก 2 แห่ง มีผู้ติดเชื้อรวม 52 ราย คือ เขตทุ่งครุ เป็นรง.ตัดเย็บเสื้อผ้า และเขตบางแค เป็นสถานดูแลผู้สูงอายุเอกชน 3 แห่ง

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กวันนี้ มีการหารือเกี่ยวกับคลัสเตอร์ในกรุงเทพฯ ซึ่งยังต้องเฝ้าระวัง 26 เขต มี 32 คลัสเตอร์ โดยสถานการณ์ในกรุงเทพฯ ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลง และยังน่าเป็นห่วง โดยพบคลัสเตอร์ใหม่คือ

1.เขตทุ่งครุ เป็นโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้า (เป็นทาวน์โฮม) มีผู้ติดเชื้อแล้ว 29 คน ซึ่งได้ติดตามสอบสวนโรค และติดตามการกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแล้วตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.แล้ว รวมทั้งสั่งปิดโรงงานแล้ว และวันที่ 26 พ.ค. มีการวางแผนเชิงรุกเข้าตรวจในตลาดบริเวณใกล้เคียง

2.เขตบางแค ในสถานดูแลผู้สูงอายุเอกชน 3 แห่ง มีผู้ติดเชื้อแล้ว 23 คน เริ่มต้นจากผู้ดูแล 3 คนติดเชื้อ เมื่อมาดูแลผู้สูงอายุ ก็ทำให้เกิดการระบาดในผู้สูงอายุทั้ง 3 แห่ง ซึ่งขณะนี้ มีมาตรการให้ผู้ดูแลต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนผู้สูงอายุก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาด้วย ห้ามญาติมาเยี่ยม และกักตัวผู้ดูแลไม่ให้ออกไปนอกพื้นที่ รวมทั้งฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่ยังไม่ติดเชื้อ พร้อมขอให้สถานดูแลผู้สูงอายุอื่นๆ ที่ยังไม่พบการติดเชื้อ เร่งวางมาตรการป้องกันโดยด่วน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img