วันอาทิตย์, มิถุนายน 23, 2024
หน้าแรกNEWS"ทะลุฟ้า"ลุยทวง “ชวน”เร่งแก้รธน.ฉบับปชช. ชี้ร่างอื่นหวังสืบทอดอำนาจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทะลุฟ้า”ลุยทวง “ชวน”เร่งแก้รธน.ฉบับปชช. ชี้ร่างอื่นหวังสืบทอดอำนาจ

“ทะลุฟ้า” บุกสภาฯ ยื่นนส.“ชวน” บี้ผู้แทนฯทิ้ง “เผด็จการทรราช” รับใช้ปชช. จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ไม่รุนแรง ด้าน”ไฮโซลูกนัท” โผล่ร่วม

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 ที่บริเวณสี่แยกเกียกกาย ถนนทหาร หน้าอาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าที่ได้นัดรวมตัวเพื่อยื่นข้อเรียกร้อง ถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้รัฐสภาแห่งนี้กลับมารับใช้ประชาชนมิใช่ทรราชตนใด โดยได้เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนทยอยเดินทางมาร่วม และมีการตั้งเวทีย่อยในลักษณะล้อเลียนการอภิปรายในสภาฯ และได้ขนเก้าอี้มาตั้ง พร้อมติดชื่อพรรคการเมืองต่างๆ เช่น พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย เป็นต้น เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่ารัฐสภายังไม่ได้รับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งทางกลุ่มฯได้ยืนยันต่อเจ้าหน้าที่ว่า จะทำกิจกรรมถึงเวลา 18.00น. และจะยุติกิจกรรม โดยไม่มีความรุนแรงใดๆนอกจากนี้นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ได้เดินทางมาร่วมชุมนุมด้วย


จากนั้นเวลา 16.30 น.ตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้าได้เข้ามายื่นข้อเรียกร้อง ถึงนายชวน ผ่านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยนายนวพล ต้นงาม หรือไดโน่ ทะลุฟ้า กล่าวว่า รัฐธรรมนูญปี 2560 ไม่ได้มาจากประชาชน การที่พวกเราออกมาเคลื่อนไหวทุกวันนี้ เพราะประชาชนเดือดร้อนทุกหมู่เหล่า และเราเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ยืนหยัดในประชาธิปไตย จึงมาส่งข้อเรียกร้องให้รัฐสภา เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญให้กลับมาเป็นของประชาชน ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญในกระบวนการของรัฐสภาที่กำลังดำเนินการอยู่ในสภาฯ

ขณะนี้ เป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของนักการเมืองในการสืบทอดอำนาจ ไม่ได้มุ่งแก้ปัญหาประชาชนแท้จริง และไม่เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม หรือแสดงข้อเรียกร้องถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เป็นการผลักประชาชนออกจากการมีส่วนร่วม ไม่ยึดโยงกับประชาชน นอกจากนี้ยังมีวาระแอบแฝงกลไกสืบทอดอำนาจมาจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และเหล่าพลพรรคของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เช่น ผ่านส.ว.250คน รวมถึงกลไกในยุทธศาสตร์ชาติ20ปี เป็นต้น ทางกลุ่มทะลุฟ้าจึงขอเรียกร้องให้รัฐสภากลับมารับใช้ประชาชน และหวนกลับไปพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญที่ประชาชนเป็นผู้ร่างขึ้น เพื่อยืนยันหลักการว่ารัฐสภาจะรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง


นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนมาเป็นตัวแทนรับหนังสือ เนื่องจากได้มีการประชุมร่วมรัฐสภากันอยู่ และนายชวนได้ทำหน้าที่อยู่ ซึ่งจะนำข้อเรียกร้องดังกล่าวไปให้ประธานสภาฯ พิจารณาต่อไป ยืนยันว่ารัฐสภาเป็นที่ของประชาชนผู้แทนราษฎรทำงานอยู่ ประชาชนสามารถมาร้องเรียนได้



- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img