วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“จิตอาสา” ร่วมใจ ร่วมกันต้านอุทกภัย ช่วยเหลือ ปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จิตอาสา” ร่วมใจ ร่วมกันต้านอุทกภัย ช่วยเหลือ ปชช.

กองทัพบก โดย กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ และ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 31รักษาพระองค์ จัดกำลังพลจิตอาสา เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย 

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ จัดกำลังพลจิตอาสา ขุนอาสา จาก กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 31 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ที่ระดับน้ำสูงขึ้นและกำลังเข้าท่วมบ้านเรือนในพื้นที่ หมู่ 2  บ้านสระตาแวว ต.พุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จากเหตุที่ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่ง และเข้าท่วมในบริเวณบ้านเรือประชาชน โดยได้ช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันของเสียหายจากน้ำท่วมบริเวณพื้นที่บ้านเรือนประชาชน


ขณะที่ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ จัดกำลังพล จิตอาสาของหน่วยร่วมกับเทศบาลถนนใหญ่ ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง จ.ลพบุรี และ ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ชุมชนรอบหน่วย ดำเนินการกรอกกระสอบทราย เพื่อเตรียมการป้องกันอุทกภัยที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบในพื้นที่ โดยการนำไปวางสกัดกั้นเสริมบริเวณคอสะพาน ป้องกันน้ำท่วมไหลเข้าไปยังพื้นที่ชุมชน และพื้นที่ทำการเกษตรของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลถนนใหญ่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img