วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ไพบูลย์"ชี้ "นัท"แต่งเลียนแบบพระพุทธเจ้าเข้าข่ายผิดกม.หลายฉบับ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไพบูลย์”ชี้ “นัท”แต่งเลียนแบบพระพุทธเจ้าเข้าข่ายผิดกม.หลายฉบับ

กมธ.ศาสนา สภาฯ เชิญ 5 หน่วยงานแจงกรณี “นัท นิสามณี” แต่งเลียนแบบพระพุทธเจ้า ชี้กระทบจิตใจประชาชน “ไพบูลย์” ชี้เข้าข่ายผิดกม.หลายฉบับ

วันที่ 11 พ.ย.64 ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาฯ เพื่อพิจารณากรณี “นัท นิสามณี เลิศวรพงษ์” เน็ตไอดอลและบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก สะบัดแปรง ที่แต่งกายเลียนแบบพระพุทธเจ้า ด้วยการแต่งกายไม่เหมาะสมและกระทบพระพุทธศาสนา และศาสนาอื่น โดยได้เชิญ 5 ผู้แทนจากกระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ กสทช. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าชี้แจง

ทั้งนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส
.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมว่า การกระทำของ นัท นิสามณี เข้าข่ายผิดกฎหมายหลายฉบับ จึงมีมติเชิญหน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบเพื่อมาให้ข้อมูล และการดำเนินการว่าเป็นอย่างไร และเรื่องดังกล่าวถือกระทบต่อจิตใจประชาชนหลายล้านคน ถ้าหน่วยงานของรัฐเพิกเฉยไม่ดำเนินการ เกรงว่าจะเป็นปัญหาในอนาคตได้ เรื่องนี้เสียหายมากเพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้ทำเช่นนี้ วันนี้จะเป็นการฟังการให้ข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากมีที่จะต้องกล่าวโทษ ก็อยากจะทราบถึงขั้นตอนหลังจากนี้ แต่คงไม่ถึงขั้นที่กรรมาธิการไปฟ้องร้องเอง เพราะมีบุคคลและสมาคมไปฟ้องร้องแล้ว

เมื่อถามว่าทำไมไม่เชิญนัท นิสามณี เข้าให้ข้อมูล นายไพบูลย์ กล่าวว่า เขาเป็นผู้กระทำความผิด จึงไม่ควรเปิดโอกาสให้ขยายผลในทางที่มากขึ้น เจ้าตัวอาจไม่ได้คิดอะไร แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img