วันอังคาร, กรกฎาคม 2, 2024
หน้าแรกHighlight“ประยุทธ์”ปลื้มยอดติดเชื้อโควิดต่ำลง มั่นใจ“ระบบ สธ.”เอา“โอมิครอน”อยู่!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”ปลื้มยอดติดเชื้อโควิดต่ำลง มั่นใจ“ระบบ สธ.”เอา“โอมิครอน”อยู่!!

นายกรัฐมนตรีปลื้มติดเชื้อโควิดต่ำลงเหลือ 4 พันคนต่อวัน มั่นใจระบบสาธารณสุขเอา “โอมิครอน” อยู่ ยืนยันวัคซีนที่มีป้องกันได้

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการพบผู้ติดเชื้อโอมิครอนในไทย รายแรกว่า ตนสั่งไปตั้งแต่วันแรก กระทรวงสาธารณสุขยืนยันพร้อมรับสถานการณ์ และเชื่อว่ารับได้หมด รวมทั้งวัคซีนที่มีอยู่ยังป้องกันได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทีใครผลิตวัคซีนป้องกัน “โอไมครอน” โดยเฉพาะทั้งนี้ให้รอฟังการชี้แจงจากกระทรวงสาธารณสุข ขณะที่มาตรการยกระดับต่างๆ นั้น ยังคงเดิมอยู่ แต่ได้ปรับจาก Test and Go ที่เป็นการตรวจ ATK มาเป็น RT-PCR ทั้งหมด และต้องกักตัวจนกว่าจะทราบผลซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 วัน

“สิ่งที่อยากย้ำเตือนสถานบริการควรให้ความสำคัญ เพราะได้รับรายงานว่ามีบางแห่งฝ่าฝืนต้องยึดมาตรการต่างๆที่ออกไป เช่น เจ้าหน้าที่บริการต้องรับวัคซีนครบ 2 เข็ม สถานที่ต้องมีช่องว่าง การจัดตั้งโต๊ะ ต้องตรวจอุณหภูมิ ไม่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นอีก ก็โทษรัฐบาลอีกไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลสั่งให้ตรวจสอบสถานที่ที่เป็นร้านอาหารโดยเฉพาะส่วนร้านอาหารที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานของผู้บริโภคต้องควรระมัดระวังตัวเองด้วย หากไม่มีมาตรการ covid Free setting ไม่ให้เข้าไปใช้บริการ อย่างไรก็ตามวันนี้กำชับในภาพรวมทุกสายพันธุ์อยู่แล้ว ซึ่งเป็นที่ได้ยินดีที่สถิติการติดเชื้อต่ำลงมาเหลือเพียง 4,000 รายต่อวัน และคนเสียชีวิตลดลงมาเรื่อยๆ ฉะนั้นการฉีดวัคซีนถือว่าได้ผลสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ดีพอสมควร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img