วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อดีตกุนซือบิ๊กป้อม”แนะรัฐเลิกคิดปิดปท.-ล็อคดาวน์ ชี้ไม่ใช่ทางออกจากวิกฤติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดีตกุนซือบิ๊กป้อม”แนะรัฐเลิกคิดปิดปท.-ล็อคดาวน์ ชี้ไม่ใช่ทางออกจากวิกฤติ

“ไพศาล”แนะรัฐเลิกความคิดปิดประเทศ–ล็อคดาวน์ -จูงใจให้ฉีดยา เพราะฉีดกี่เข็มไขว้ไม่ไขว้ก็ตาม ก็ติดเชื้ออยู่ดี  ทั้งประเทศและประชาชนรับไม่ไหวแล้ว ชี้ไม่ใช่ทางออกจากวิกฤติ

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.65 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เลิกความคิดปิดประเทศและล็อคดาวน์เพราะไม่ใช่ทางออกจากวิกฤติ

1.โคบ้าระบาดในประเทศไทยมาสองปีแล้วมีผู้ป่วยสองล้านกว่าคนได้รับการรักษาให้หายได้อย่างรวดเร็วเกือบทั้งหมดมีคนตายสองหมื่นคนอยู่ระหว่างรักษาอีกสามหมื่นคนแสดงให้เห็นว่าโรคนี้รักษาให้หายได้ไม่ใช่โรคอันตรายน่ากลัว

2.สองปีมานี้เราพูดกันแต่เรื่องล็อคดาวน์ปิดประเทศห้ามทำธุรกิจและสร้างความกลัวจูงใจให้ฉีดยาปรากฎว่าฉีดกี่เข็มก็ตามไขว้หรือไม่ไขว้ก็ตามก็ติดเชื้ออยู่ดีจึงไม่ใช่ทางออกจากวิกฤติ

เพราะใช้วิธีคิดเช่นนี้ธุรกิจและบ้านเมืองพินาศยับเยินหนี้สาธารณะเพิ่มขึ้นถึงสองล้านล้านบาทหนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้นร่วมสี่ล้านล้านบาทเรียกว่าเสียหายทั้งรัฐและประชาชนในขณะที่ข่าวคราวการทุจริตครึกโครมในหลายๆเรื่อง

3.สหรัฐมีผู้ป่วยวันละล้านคนเขาก็ดำเนินธุรกิจกันตามปกติเพราะถือว่าป่วยแล้วก็รักษาให้หายได้และทั่วโลกก็ใช้วิธีการอย่างนี้ส่วนประเทศที่เน้นการใช้ยารักษากลับควบคุมโรคได้อยู่หมัด

ควรจะเลิกความคิดปิดประเทศล็อคดาวน์ เรียกหาวัคซีนได้แล้วทั้งประเทศและประชาชนรับไม่ไหวแล้วครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img