วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สุชาติ”ตอกกลับส.ส.ก้าวไกล “ศิริกัญญา”ปมฟื้นตลาดแรงงานซาอุฯ สะท้อนวิกฤตสมองไหล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ”ตอกกลับส.ส.ก้าวไกล “ศิริกัญญา”ปมฟื้นตลาดแรงงานซาอุฯ สะท้อนวิกฤตสมองไหล

“รมว.แรงงาน”ตอกกลับส.ส.ก้าวไกล “ศิริกัญญา”ปมแรงงานที่ดีจะไหลไปทำงานต่างประเทศ  เสียดายเรียนเรื่องเศรษฐศาสตร์ น่าจะคิดได้มากกว่านี้

จากกรณ๊น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าตรงที่ภาครัฐเองยังคิดว่าเราจำเป็นต้องส่งแรงงานไปต่างชาติเพื่อให้ชีวิตเขาดีขึ้น แต่เราไม่สามารถหางานที่ดี เพื่อให้เขามีชีวิตที่ดีในประเทศได้ และถ้าเราไม่ได้ทำให้ประเทศไทยเป็นตลาดแรงงานที่ดีที่ทำให้คนอยากทำงานและอาศัยต่อ มันจะเกิดการสมองไหล คนที่เรียนมาระดับหนึ่งแล้วรู้สึกว่าไม่มีตลาด ไม่มีงาน ไม่มีอนาคต ซึ่งคนเหล่านี้ไม่ได้อยากออกไปทำงานเป็นแรงงานในซาอุดีอาระเบีย แต่เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นที่อยากออกไปตามหาความฝันของตัวเอง

วันที่ 30 ม.ค.65 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุค ตอบโต้ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า

“ฝากนำเรียนไปถึงคุณศิริกัญญา ครับ”

การส่งออกแรงงานไปประเทศซาอุฯ เป็นทางเลือกหนึ่งของในการประกอบอาชีพของพี่น้องผู้ใช้แรงงาน รัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ปัญหาการว่างงาน ส่งเสริมการมีงานทำ ให้มีทางเลือกของพี่น้องประชาชนคนไทย

การออกไปทำงานต่างประเทศ ไม่เพียงแค่ส่งเงินกลับมา แต่เป็นการนำวิทยาการ ทักษะฝีมือ ในเทคโนโลยีใหม่ๆกลับมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาประเทศด้วย

การบริหารประเทศ เราควรมองในภาพใหญ่ว่าจิ๊กซอว์แต่ละตัวต่อกันอย่างไร ไม่น่าเชื่อว่า ความคิดของ คุณศิริกัญญา มองแคบไปในประเด็นนี้ น่าเสียดายจริงๆ กับสิ่งที่คุณเรียนเรื่องเศรษฐศาสตร์มา น่าจะคิดได้มากกว่านี้นะครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img