วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“ปดิพัทธ์”หอบหลักฐาน 2 ร้อง “กมธ.ป.ป.ช.สภาฯ”สอบ“กรมปศุสัตว”ปกปิดข้อมูลอหิวาห์หมู
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปดิพัทธ์”หอบหลักฐาน 2 ร้อง “กมธ.ป.ป.ช.สภาฯ”สอบ“กรมปศุสัตว”ปกปิดข้อมูลอหิวาห์หมู

“ปดิพัทธ์” หอบหลักฐาน 2 ร้อง “กมธ.ป.ป.ช.สภาฯ”ตรวจสอบ”กรมปศุสัตว์”ปกปิดข้อมูลอหิวาห์หมู พร้อมสอบหลักเกณฑ์ของก.ค.ศ.เป็นธรรมหรือไม่

วันที่ 9 มี.ค.65 ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล แถลงถึงความคืบหน้าขอให้ตรวจสอบการปกปิดข้อมูลการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ว่า หลังจากสภาฯมีการตั้งคณะกมธ. วิสามัญพิจารณาปัญหาการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรฯ ตนในฐานะประธานอนุกมธ.พิจารณาศึกษาข้อเท็จจริงฯ พบว่ากรมปศุสัตว์ปกปิดข้อมูลการระบาด แต่กลับไม่ยอมรับ อีกทั้งขณะนี้การเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลทำได้ยากขึ้น แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจในการทำงานในชั้นกมธ. ตนได้นำข้อมูลไปยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว โดยรับปากจะดูแลให้เป็นพิเศษ แต่ตนอยากให้ตรวจสอบแบบคู่ขนานไปกับกมธ.ด้วย วันนี้จึงมายื่นเรื่องต่อคณะกมธ.ป.ป.ช. สภาฯ เพื่อที่การตรวจสอบจะได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายปดิพัทธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้ยื่นเรื่องร้องเรียนจากครูในพื้นที่ จ.พิษณุโลก กว่า 1,000 คน ที่ได้รับผลกระทบจากการรับรองการประเมินวิทยฐานะ ช่วงปี 59 – 61 ที่ไม่เป็นธรรมในการพิจารณา โดยยื่นเรื่องส่งให้ศาลปกครองพิษณุโลก เมื่อปี 62 แม้ศาลมีคำสั่งให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ทบทวน แต่ก.ค.ศ.ก็ไม่ได้มีการทบทวนตามนั้น จึงขอให้คณะกมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบเรื่องหลักเกณฑ์ของก.ค.ศ.ว่าเป็นธรรมหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img