วันอาทิตย์, มิถุนายน 23, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”เผยอนุกมธ.กาสิโน เคาะพื้นที่ก่อสร้าง ต่างชาติต้องโชว์“พาสปอร์ต”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”เผยอนุกมธ.กาสิโน เคาะพื้นที่ก่อสร้าง ต่างชาติต้องโชว์“พาสปอร์ต”

“เทพไท” เผยอนุกมธ.กาสิโน เคาะพื้นที่ก่อสร้าง เปิดกว้างนักท่องเที่ยวต่างชาติโชว์หนังสือเดินทาง วางเงื่อนไขคนไทยเข้ม จ่อชงเข้าชุดใหญ่ชี้ชาด

วันที่ 23 มี.ค.65 ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) การจัดเก็บรายได้ และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฎหมาย และมาตรการในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้า และการพนันออนไลน์ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง ผลการประชุมของคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการป้องกันและแก้ไขปัญหาการกระทบและศึกษาพื้นที่ความเป็นไปได้และหลักเกณฑ์เงื่อนไขในการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) ว่า ที่ประชุมได้มีข้อสรุปการศึกษาเบื้องต้น ในประเด็นการพิจารณาพื้นที่ความเหมาะสม ในการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร คือ 1.พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล เนื่องจากมีโครงสร้างพื้นฐานในการอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน เช่น สนามบิน ทางด่วน มอเตอร์เวย์ โรงแรม ที่พัก 2.พื้นที่จังหวัดท่องเที่ยวหลัก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั่วไป 3.พื้นที่จังหวัดชายแดน เฉพาะพื้นที่มีด่านตรวจคนเข้าเมือง

นายเทพไท กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีการกำหนดหลักเกณฑ์การเข้ากาสิโน ดังนี้ คือ สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เปิดกว้างให้มีการโชว์หนังสือเดินทาง (passport) ส่วนหลักเกณฑ์สำหรับคนไทยทั่วไป มีเงื่อนไขดังนี้ 1.แสดงบัตรประชาชน 2.กำหนดเกณฑ์ขั้นตำ่ของอายุ 3.แสดงอาชีพที่ชัดเจน 4.แสดงที่มาของรายได้
5.ฐานะทางการเงิน บัญชีเงินฝากธนาคาร สเตทเม้นท์ เครดิตการเงิน 6.มีค่าตั๋วเข้ากาสิโน ซึ่งผลการศึกษาทั้งหมดจะนำเสนอเพื่อพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมาธิการชุดใหญ่ ที่มีนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ เป็นประธานฯต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img