วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ชัชชาติ”ขานรับนโยบาย“สมศักดิ์” ให้นักโทษลอกท่อ จ่อหารือหลังรับตำแหน่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัชชาติ”ขานรับนโยบาย“สมศักดิ์” ให้นักโทษลอกท่อ จ่อหารือหลังรับตำแหน่ง

“ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.” ขานรับนโยบาย “รมต.สมศักดิ์” ให้นักโทษช่วยขุดลอกท่อช่วงหน้าฝน ย้ำเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะผู้ต้องขังลอกท่อได้ดี ทำงานสะอาด

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) กล่าวถึงกรณีที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยธ.) สั่งให้กรมราชทัณฑ์ทำหนังสือถึงผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ขอนำนักโทษช่วยขุดลอกท่อช่วงหน้าฝน เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ต้องขังได้มีงานทำ ว่า ถือเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะก่อนหน้านี้ก็ใช้นักโทษ แต่เมื่อมีกฎการจัดซื้อจัดจ้างออกมาทำให้ไม่สามารถใช้นักโทษได้ และหลังจากนั้นก็เปลี่ยนกลับมาใช้ได้ แต่ติดสถานการณ์โควิด 2 ปี กรมราชทัณฑ์จึงไม่อยากให้นักโทษออกมา เพราะกลัวนำเชื้อกลับเข้าไป รวมถึง กทม. ก็มีความกังวล

นายชัชชาติ กล่าวว่า เชื่อว่าที่ผ่านมา ผู้ต้องขังสามารถลอกท่อได้ดีมาก ทำงานสะอาด เพราะไปที่ไหนพ่อค้าแม่ค้าก็นำอาหารมาเลี้ยงนักโทษ แต่หากให้เอกชนทำ เท่าที่ฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนคือ จะมีแค่เปิดฝาท่อถ่ายรูป และหลายครั้งก็ทำฝาท่อแตก ไม่สะอาดด้วย ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณรัฐมนตรีสมศักดิ์ ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีในการให้ความร่วมมือกัน และหากรับตำแหน่งแล้วจะเข้าไปเยี่ยมเยียน เพื่อหารือเรื่องนี้อีกครั้ง โดยมองว่าการร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานเป็นสิ่งที่ดีมากๆ และเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ถูกคุมขังได้มีเงินเก็บเวลาออกมา ยืนยันว่าหากรับตำแหน่งและผ่านการหารือแล้วสามารถทำได้ทันที ไม่มีปัญหา เพราะการจ้างหน่วยงานราชการมีความโปร่งใส มีอัตรากำหนดที่ชัดเจนไม่ได้ไปเอื้อประโยชน์ให้ใคร โดยหลังจากรับตำแหน่งนอกจากเข้าพบรัฐมนตรีสมศักดิ์แล้ว ก็มีกำหนดการเข้าพบหลายคิวที่ต้องไปเจอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img