วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight'บิ๊กโจ๊ก'ยังไม่คิดลาออกราชการ พ้อเป็นตร.ดีๆแต่ถูกมาประจำฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กโจ๊ก’ยังไม่คิดลาออกราชการ พ้อเป็นตร.ดีๆแต่ถูกมาประจำฯ

“บิ๊กโจ๊ก” มาแล้ว ยืนยัน “ตอนนี้ยังไม่คิดลาออกจากราชการ” เพื่อกระโดดสู่สนามการเมือง หลังมีข่าวไปเปิดสนามชนโค ที่สงขลา มีคนภูมิใจไทยสนับสนุน ตัดพ้อตัวเองรับราชการตำรวจดีๆ แต่ถูกสั่งมาประจำสำนักนายกฯ ยกเคยได้รับรางวัลจักรดาว ถือเป็นความภูมิใจ เพราะเป็นรางวัลแห่งศักดิ์ศรี เกียรติยศ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ให้สัมภาษณ์ถึง แนวคิดที่จะลาออกจากราชการไปเล่นการเมืองหรือไม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่คิด อดีตเป็นตำรวจ แต่ถูกโอนย้ายมาเป็นที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี จะกลับไปเป็นตำรวจหรือไม่ มันเลยมาแล้ว ตอนนี้เป็นเรื่องศักดิ์ศรี เกียรติยศ บ้านเมืองเรามีหลักยุติธรรม ถ้ารับราชการตำรวจอยู่ดีๆ เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ อยู่ดีๆ มาสั่งให้ประจำสำนักนายกฯ เรื่องกลับ-ไม่กลับ มันเลยมาแล้ว เคยได้รับรางวัลจักรดาวมาแล้ว เป็นความภาคภูมิใจ มีการคัดสรรอย่างรอบคอบ เพราะเป็นรางวัลแห่งศักดิ์ศรี เกียรติยศ

เมื่อถามว่า มีคนยุให้ลาออกไปเล่นการเมือง เพราะถ้าไม่ได้มีโอกาสเป็นผบ.ตร. แต่มีโอกาสจะเป็นรัฐมนตรีแทน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า “ผมยังไม่ออกตอนนี้”

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ที่มีข่าวว่าตนไปเปิดสนามชนโค ที่จ.สงขลา เพราะ “ครูมาเลย์” เจ้าของ เป็นญาติทางแม่ของตน และก็เห็นว่า สนามชนโคนี้ยังเปิดโอกาสให้คนในชุมชนสามารถนำสินค้ามาขายได้ ส่วนที่ว่าจะเกี่ยวข้องกับคนของพรรคภูมิใจไทย ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิด สนามกีฬาชนโคสิงหนคร (บ้านกำนันแปลก) ต.ชิงโค อ.สิงหนคร จ.สงขลา โดยมีนายอภิเดช (มาเลย์) บุญศิริ นายสนามและคณะผู้บริหารสนาม สำหรับสนามกีฬาชนโคสิงหนคร ก่อตั้งเมื่อปี 2546 ซึ่งตอนนั้น นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทยและที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นคนผลักดันและสนับสนุน

สำหรับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์นั้น เมื่อวันที่ 6 เม.ย.2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ในขณะนั้น) มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย ต่อมาเมื่อวันที่ 9 เม.ย.2562 ที่ประชุม ครม. มีมติโอน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ไปเป็นข้าราชการพลเรือน สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ขาดจากตำแหน่งหน้าที่และอัตราเงินเดือนเดิม ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อโอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทบริหารระดับสูง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img