วันเสาร์, มิถุนายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight'บิ๊กตู่'เสียใจ ปีใหม่ต้องเข้มงวดขั้นสูงสุดป้องกันโควิด-19
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’เสียใจ ปีใหม่ต้องเข้มงวดขั้นสูงสุดป้องกันโควิด-19

นายกฯแสดงความเสียใจช่วงเวลาปีใหม่ต้องเพิ่มความเข้มงวดในระดับสูงสุด ย้ำมีแรงงานต่างด้าวกระจายทั่วประเทศ  ศบค.แบ่งโซนพื้นที่ควบคุมโควิด-19

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ “ศบค.” เป็นประธานการประชุมศบค. โดยในช่วงแรกของการประชุมนายกฯได้ปรารภว่า หากเปรียบเทียบสถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศและต่างประเทศ ยังมีความแตกต่างกันอยู่มาก ขอให้รัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ชี้แจง ทำความเข้าใจกับประชาชนให้ชัดเจน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่และประชาชนทุกคนที่ร่วมกันเสียสละ อดทน ซึ่งไทยเคยทำสำเร็จกันมาแล้ว จึงขอให้กำลังใจให้ทุกคนทำให้สำเร็จอีกครั้ง แต่อย่าประมาทหรือชะล่าใจ ต้องพิจารณาจากบทเรียนครั้งก่อน หากเราไม่ประมาท และปรับปรุงมาตรการให้มีประสิทธิภาพ ก็จะไม่พ่ายแพ้ ดังนั้น ถ้าทุกคนร่วมมือร่วมใจด้วยความสามัคคี เราจะสามารถก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้

สิ่งที่นายกรัฐมนตรีเสียใจ คือช่วงเวลาปีใหม่ควรจะเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนมีความสุข แต่กลับต้องเพิ่มความเข้มงวดในระดับสูงสุด อีกประเด็นสำคัญ คือ มีแรงงานต่างด้าวกระจายทั่วประเทศ ทั้งสภาพชีวิตความเป็นอยู่ของแรงงานเหล่านี้ ก็เอื้อต่อการแพร่ระบาดของโรคได้ง่าย จึงต้องเฝ้าระวังและตรวจตราอย่างเข้มข้น การ์ดอย่าตก สวมหน้ากากอนามัยเว้นระยะห่าง และในสถานการณ์เช่นนี้ ปัจจัยที่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจตกต่ำ จะต้องถูกพิจารณาควบคู่กับการรักษาความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญด้วย” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติแบ่งโซนพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงไปเสี่ยงต่ำ (แดง-ส้ม-เหลือง-เขียว) เพื่อใช้มาตรการควบคุมโรค พื้นที่สีแดง (1 จังหวัด) สมุทรสาคร พื้นที่สีส้ม (4 จังหวัด) กรุงเทพฯ สมุทรสงคราม ราชบุรี นครปฐม พื้นที่สีเหลือง (25 จังหวัด) สระบุรี สมุทรปราการ สุพรรณบุรี นนทบุรี ปทุมธานี อุตรดิตถ์ ฉะเชิงเทรา กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ พระนครศรีอยุธยา ภูเก็ต เพชรบุรี นครราชสีมา ปราจีนบุรี กระบี่ ขอนแก่น ชัยนาท อุดรธานี พิจิตร นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ ชัยภูมิ นครสวรรค์ อ่างทอง พื้นที่สีเขียว คือ จังหวัดที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img