วันจันทร์, กรกฎาคม 8, 2024
หน้าแรกHighlight''บิ๊กป้อม''สวนกลับเลือกตั้งซ่อมอบจ.ร้อยเอ็ด ชนะไปนิดหน่อยธรรมดา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”บิ๊กป้อม”สวนกลับเลือกตั้งซ่อมอบจ.ร้อยเอ็ด ชนะไปนิดหน่อยธรรมดา

‘บิ๊กป้อม’ เมินเพื่อไทยชนะเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.ร้อยเอ็ด บอกแลนด์สไลด์อะไร ชนะนิดหน่อยธรรมดาแบ่งๆคะแนนกันไปไม่เป็นไรหรอก ยืนยัน 30 ก.ย.ศาลตัดสินปม 8 ปีนายกฯไม่กระทบรัฐบาล

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรีตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อมนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ที่เพื่อไทยชนะแบบแลนด์สไลด์ ด้วยคะแนน 3แสนคะแนนมีคะแนนมากกว่าผู้สมัครทุกคนรวมกันว่า “แลนด์สไลด์อะไร ก็ชนะไปนิดหน่อยธรรมดา แบ่งๆคะแนนกันไป ไม่เป็นไรหรอก” ส่วนจะส่งผลต่อการเลือกตั้งใหญ่ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปรู้ พอผมไม่รู้คุณก็จะไปตอบว่า ผมไม่รู้”

เมื่อถามว่า หลังจากนี้พรรคพลังประชารัฐต้องปรับกลยุทธ์อะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร เดินออกจาก วงสัมภาษณ์พร้อมบ่นว่า ปรับกลยุทธ์อะไร เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่าพล.อ.ประวิตร โปรยทานในพิธีอุ้มพระดำน้ำส่อขัด กฎหมายเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “โปรยขนม ไม่ใช่โปรยเงิน เขาทำกันมา 500 ปีแล้ว”

เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มสลัม 4 ภาค ที่ปักหลักชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ได้ขึ้นป้ายสนับสนุน พล.อ.ประวิตรนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ตนไม่เห็นและไม่ได้ดู มีทั้งคนรักและคนเกลียดเป็นธรรมดา คนเกลียดก็เกลียดไปไม่ว่าอะไร ส่วนจะต้องเจรจาให้เปิดถนนหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม บ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุยทุกวัน เมื่อถามอีกว่า ตอนนี้ท่านกังวลเรื่องอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวลทุกเรื่อง

เมื่อถามว่าในวันที่ 30 ก.ย. จะนั่งรอฟังการวินิจฉัยวาระ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ที่ไหน พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ตนก็ทำงานตามปกติ ท่านนายกฯก็ทำงานของท่านตามปกติ เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความห่วงใยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุณต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ดีกว่า อย่ามาถามตนเมื่อถามว่า ที่บอกว่าคุยกันทุกวันเผื่อพล.อ.ประยุทธ์จะห่วงเรื่องพายุ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เลย แต่คุยกันเรื่องส่วนตัว ตนจะไปคุยอะไรกัน

เมื่อถามว่า วันที่ 30 ก.ย.นี้ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร รัฐบาลยังสามารถทำงานต่อไปได้ใช่หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่าหลัง 30 ก.ย.รัฐบาลยังเดินหน้าทำงานต่อไปอย่างไรบ้างพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เดินหน้า มันมีอย่างไรก็ทำอย่างนั้น

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังเข้าประชุม ครม.ปกติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ประชุมอยู่แล้วทุกครั้ง โดยประชุมออนไลน์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img