วันจันทร์, กรกฎาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWS“สุทิน”ยันพท.ยื่นญัติเปิดประชุมสมัยวิสามัญเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”ยันพท.ยื่นญัติเปิดประชุมสมัยวิสามัญเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก

‘สุทิน’ ยันเพื่อไทยยื่นญัติเปิดประชุมสมัยวิสามัญเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็กไม่ได้ฉวยโอกาสทางการเมือง ซัดรัฐบาลอย่าแอบอยู่หลังความเศร้า ให้เอาสมองเอาปากมาตอบในสภาฯ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 ต.ค.ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรค พท. ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ พรรค พท. ฉวยโอกาส ไม่รู้กาลเทศะ ขอยื่นญัตติเปิดประชุมสมัยวิสามัญกรณีเหตุกราดยิงศูนย์เด็กเล็กฯ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ทั่วโลกมองมาที่ไทย และคนในประเทศก็ให้ความสนใจเรื่องนี้มาก นอกจากเราจะต้องแสดงความเสียใจและปลอบขวัญผู้เสียหายแล้ว เราจะต้องทำอะไรให้มากกว่านั้น ไม่ใช่แค่เศร้าแล้วเศร้าเลย โดยเอาความเศร้ามาถอดบทเรียนและต้องทำอะไรต่อไป ฝ่ายการเมืองจะนิ่งนอนใจไม่ได้ เพื่อไทยไม่ได้ฉวยโอกาสทางการเมือง เรือเตือนรัฐบาลมาตลอดเรื่องยาเสพติดแต่รัฐบาลไม่ฟัง หากเราละเลยและปล่อยหายไป นั่นคือเราไม่รู้กาลเทศะ ใครที่กล่าวหาเราแบบนี้ต้องกลับไปทบทวน

 สำหรับการยื่นญัตติด่วนนั้น ฝ่ายค้านจะนำข้อเรียกร้องของทุกฝ่ายในสังคมมาถอดบทเรียนกันในสภาฯ โดยเราจะหารือกันและคาดว่าจะเสนอยื่นญัตติได้ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งก็คาดว่าจะสามารถอภิปรายได้ในสัปดาห์ถัดไป หากเราขอเปิดญัตติด่วนแล้ว หากคิดเราจะใช้เวทีนี้หลอกด่าหรือใช้เวทีนี้โจมตี รัฐบาลจะกลัวทำไม รัฐบาลก็มีปากมีสมองเหมือนกัน เอาเป็นว่าพกปากพกสมองมาด้วย อย่าพกแต่มือมา และขอฝากไปถึงรัฐบาลว่าวันนี้อย่าฉวยโอกาสเอาความโศกเศร้ามาเป็นข้ออ้างกลบเกลื่อน และปิดปากพวกเราไม่ให้พูดถึงความล้มเหลวของคุณ คุณอย่าแอบอยู่หลังความเศร้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img