วันอังคาร, ตุลาคม 1, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ลงพื้นที่“ท่าอิฐ”ตรวจน้ำท่วม ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ชื่นชมที่ปชช.ยังยิ้มได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ลงพื้นที่“ท่าอิฐ”ตรวจน้ำท่วม ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ชื่นชมที่ปชช.ยังยิ้มได้

นายกฯลงพื้นที่ท่าอิฐ นนทบุรี ตรวจน้ำท่วมและเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย พร้อมกับชื่นชมนายกเทศมนตรีนนทบุรี ที่ดูแลพื้นที่อย่างดีทำให้ชาวบ้านยิ้มได้

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จังหวัดนนทบุรี ที่วัดแสงสิริธรรม ต.ท่าอิฐ  อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชน นายกฯได้พูดคุยกับนายปรีดา เชื้อผู้ดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ท่าอิฐ ถึงกลุ่มคนที่เตรียมมาต่อต้านการลงพื้นที่ของตนเองที่จุดวัดเขมาภิรตารามราชวรมหาวิหาร  พร้อมระบุว่า การลงพื้นที่อยากมาช่วยเหลือจริงๆทำไมต้องมีแบบนี้ด้วย ทำไมต้องมีแบบนี้ด้วย แต่ตนก็ไม่ได้อะไร ทั้งนี้นายกฯ กล่าวกับชาวบ้าน ว่า นายกฯมาดูเพื่อช่วยเหลือมีความเดือดร้อนอะไรขอให้แจ้งได้ ซึ่งประชาชนในพื้นที่ขอบคุณนายกฯ และขอให้ช่วยเยียวยาเนื่องจากได้รับผลกระทบหนัก   ทั้งนี้ระหว่างเดินเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนนายกฯ ได้แวะซื้อก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าดังในชุมชน  จากนั้นนายกฯแวะทักทายประชาชนที่บ้านน้ำท่วมและเลี้ยงสุนัข 2 ตัว

นอกจากนี้ นายกฯ สอบถามว่าสุนัขชื่ออะไร เจ้าของตอบกลับว่า “พองๆกับคุณนายเซ” และกล่าวว่า ตนเป็นคนชอบสุนัข  สุนัขมันไม่กัด พร้อมถามกลับว่า “สุนัขกับแมว”  มีนิสัยแตกต่างกันอย่างไร  ซึ่งชาวบ้าน ตอบกลับว่า “ต่างตรงคำว่าสุนัขกับแมว โดยแมวขี้อ้อน สุนัขซื่อสัตย์”โดยนายกฯ กล่าวว่าย้ำว่า “สุนัขจะซื่อสัตย์และดูแลเจ้านายของมัน และสุนัขชอบให้เล่นคลอเคลียร์กับเขา แต่แมวไม่ค่อยชอบ แมวชอบไปอยู่ในโลกของเขา พอถึงเวลาจะมาหาเราเอง แต่สุนัขจะมาเล่นด้วยทั้งวันนี่คือความแตกต่างเราต้องสังเกตธรรมชาติของมัน คนเรายังแตกต่างกัน

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องยอมรับว่าฝนไม่ปกติมากกว่าเดิม เราก็ต้องปรับตัวว่าจะทำอย่างไร รัฐบาลก็ต้องดูเรื่องคันกั้นน้ำ ที่ผ่านมาเราทำมานานแล้ว ต้องทำไปเรื่อยๆ การที่จะตอบโต้กันไปมาไม่สร้างสรรค์ อย่างไรก็ตามในพื้นที่ทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา โขง มูลก็มีความเป็นธรรมชาติที่ปริมาณน้ำสูงขึ้นในพื้นที่ยังดี ที่ประชาชนยิ้มได้ ยิ้มให้กำลังใจนายกฯ ซึ่งชื่นชมนายกเทศมนตรีของนนทบุรี มีการทำงานที่ดีและทำให้ที่บริเวณนี้มีรอยยิ้มได้ที่ให้การช่วยเหลือกัน วัดแสนสิริธรรมที่ท่าอิฐ อ.นนทบุรี  

จากนั้นชาวบ้านได้ขอเซลฟี่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับนายกฯ ก่อนเดินทางกลับ โดยนายกฯ ได้สอบถามทีมรักษาความปลอดภัยว่า ลงพื้นที่แค่จุดนี้ที่วัดแสงสิริธรรมจุดเดียวใช่หรือไม่ และที่วัดเขมาภิรตารามราชวรมหาวิหาร ไม่ต้องไปแล้วใช่หรือไม่ โดยทีมรักษาความปลอดภัย ได้ตอบกลับนายกฯ ว่า แค่จุดวัดแสงสิริธรรมจุดเดียว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img