วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWSโฆษก กอ.รมน.ยันสมาชิกกลุ่มการ์ดหายตัวไปไม่เกี่ยวกับ กอ.รมน.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โฆษก กอ.รมน.ยันสมาชิกกลุ่มการ์ดหายตัวไปไม่เกี่ยวกับ กอ.รมน.

โฆษกกอ.รมน.แจง กอ.รมน.ไม่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบการรักษาความปลอดภัยของการชุมนุม ยันสมาชิกกลุ่มการ์ดหายตัวไปไม่เกี่ยวกับ กอ.รมน.

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. พล.ต. ธนาธิป  สว่างแสง โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า ตามที่มีสมาชิกกลุ่มการ์ด (Protect Freedom) ได้เดินทางมาชุมนุมหน้า กอ.รมน. พร้อมเรียกร้องให้ กอ.รมน. ปล่อยตัวสมาชิกการ์ดฯ ที่หายตัวไปตั้งแต่เวลาดึกเมื่อคืนวันที่ 16 ม.ค.เวลาประมาณ 5 ทุ่ม ภายหลังจากการเข้าร่วมกิจกรรมเขียนป้ายผ้า ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ เนื่องจากมีกลุ่มคนอ้างว่า เป็น กอ.รมน. ได้ใช้โทรศัพท์มือถือของสมาชิกการ์ดที่หายตัวไปแชทไลน์ขุ่มขู่เพื่อนกลุ่มสมาชิกการ์ด และแจ้งว่าจะปล่อยตัวตอนเช้าวันนี้ ซึ่งปัจจุบันไม่มีการปล่อยตัวแต่อย่างใด

กอ.รมน. ขอชี้แจงให้ทราบว่า จากการตรวจสอบในรายละเอียดตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม กอ.รมน. ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมาไม่มีภารกิจความรับผิดชอบในการรักษาความสงบเรียบร้อย และการดูแลพื้นที่การรัก ษาความปลอดภัยของการชุมนุม อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบขั้นต้น กอ.รมน. ขอยืนยันว่า ไม่ปรากฏหน่วยงานของ กอ.รมน. เข้าไปยุ่งเกี่ยวต่อเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img