วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight'เสี่ยหนู’ จวก 'ธนาธร’ วิจารณ์วัคซีน รู้ทุกเรื่อง แต่ไร้สำนึกคุณแผ่นดิน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสี่ยหนู’ จวก ‘ธนาธร’ วิจารณ์วัคซีน รู้ทุกเรื่อง แต่ไร้สำนึกคุณแผ่นดิน

“เสี่ยหนู” ไล่ ”ธนาธร” ไปศึกษาข้อมูลก่อนจะมีวิจารณ์ผลิตวัคซีนในไทย จวกรู้ทุกเรื่อง แต่ไร้สำนึกคุณแผ่นดิน ถามใครเป็นผู้ให้กำเนิดการแพทย์สาธารณสุข ที่ทำให้ประชาชนทั้งประเทศมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี   

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานคณะก้าวหน้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์การนำเข้าวัคซีน ที่มีการเชื่อมโยงกับบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ว่า คนที่พูดเรื่องนี้เหมือนกับรู้ทุกเรื่อง รู้ไปหมดทุกเรื่อง แต่ไม่รู้อย่างเดียวคือรู้จักสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ประเทศไทยเรามาถึงวันนี้ได้ ใครเป็นผู้ให้กำเนิดการแพทย์ทางสาธารณสุข ใครเป็นผู้วางรากฐานที่ทำให้ระบบสาธารณสุข ด้านการแพทย์ให้เป็นที่ยอมรับของคนทั้งโลก สามารถทำให้ประชาชนทั้งประเทศมีพื้นฐานสุขภาพที่ดี  มีวิถีชีวิตที่ดี มีความแข็งแรง

“ใครเป็นคนพระราชทานสิ่งของต่างๆตลอดระยะเวลาเป็นร้อยๆปี เมื่อประเทศไทยมีภัยพิบัติ ไม่ว่าจะทางธรรมชาติ ทางโรคระบาด ถ้าจะเอาแบบไม่ต้องจำยาว ๆ เอาใกล้ ๆ รถตรวจหาเชื้อโควิด 20 คัน ใครเป็นคนให้ ชุดอุปกรณ์ป้องกันตนเอง(PPE) ทุนทรัพย์เป็นพันๆล้านบาท ที่มอบให้กับคณะแพทย์ไปปรับปรุง ไปลงทุนในระบบการสาธารณสุข ระบบการแพทย์ ใครพระราชทานให้ เคยไปหรือไม่ตามโรงพยาบาลตามต่างจังหวัด แล้วเห็นระบบปรับอากาศ ระบบที่ทำให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลความเจริญได้เข้าถึงการแพทย์การสาธารณสุขไม่แพ้กับคนในเมืองใหญ่ ไปทำการบ้านตรงนี้มาก่อนว่าใครเป็นคนทำให้ แล้วค่อยออกมาวิพากษ์วิจารณ์” รมว.สาธารณสุข กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า จริงๆไม่ควรจะวิพากษ์วิจารณ์ เพราะไม่มีอะไรเลย ที่พระองค์ท่านได้ทำแล้วไม่เกิดประโยชน์ให้กับบ้านเมืองให้กับประชาชน เรื่องวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะวัคซีนโควิด-19 เป็นวัคซีนใหม่ที่ต้องใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ต้องไม่เอาเรื่องการเมืองมาเป็นประเด็น มีเรื่องอื่น ๆ เยอะแยะขอให้ช่วยกันรักษาบ้านเมืองในตอนนี้ให้มากที่สุด ปล่อยให้แพทย์เขาทำงาน  เราไม่ใช่แพทย์เราก็ทำเรื่องอื่นๆที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง  ถ้าไม่ทำอะไรก็พูดอะไรได้หมด ถึงอยากจะทำอะไรมันถึงอยากจะทำอะไรให้เป็นอย่างที่ตัวเองต้องการก็ต้องทำให้ตัวเองเข้ามาบริหารบ้านเมืองให้ได้ก่อน

เมื่อถามว่า จะต้องมีหน่วยงานออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวหรือฟ้องร้องอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แล้วแต่ ตนพูดในหลักการ ยอมรับว่าตนยังไม่ได้ดู แต่ถามคนอื่นมาแล้วว่าเป็นอย่างไรจึงมาพูดบอกความรู้สึกของตนว่าที่อยู่กันมาได้จนถึงทุกวันนี้ และถ้าไม่มีตรงนั้นความเข้มแข็งก็คงไม่เกิดเหมือนที่เราเป็นอยู่ตอนนี้ และในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ตนจะไปรับพระราชทานชุดPPE จำนวน 7.7 แสนชุด มีใครให้บ้าง คนที่ออกมาว่า มือไม่พายก็ไม่ต้องเอาอะไรมาราน้ำ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img