วันศุกร์, กรกฎาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“ประเสิรฐ”เย้ยตู่ชู“ป้อม”ลิเกโรงเดิม โชว์3จุดยืนจะจัดตั้งร่วมรัฐบาลกับใคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประเสิรฐ”เย้ยตู่ชู“ป้อม”ลิเกโรงเดิม โชว์3จุดยืนจะจัดตั้งร่วมรัฐบาลกับใคร

เลขาฯพท.’ เย้ย ‘หมดตู่ชูป้อม’ ลิเกโรงเดิม ท้าเปิดชัดๆ ชี้ธ.ค.เดดล็อกส.ส.แห่ลาออกต้องยุบสภา

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.65 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวผ่านรายการ “ถึงข่าวถึงคน” เพจเฟซบุ๊ก THE ROOM 44 ว่า พรรคเพื่อไทยยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าตามแผนแลนด์สไลด์ ได้ส.ส.เกินครึ่งหรือมากกว่า 250 คน และจากการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) 2 ครั้งที่ผ่านมา ในจ.กาฬสินธุ์ และจ.ร้อยเอ็ด เสียงประชาชนสนับสนุนพรรคพท.ท่วมท้น ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี จึงยังไม่ได้คิดไปไกลถึงการจับมือพรรคไหนจัดตั้งรัฐบาล หรือเปิดประตูร่วมงานกับพรรคพปชร. พรรคภูมิใจไทย (ภท.)

“สำหรับการจับมือกับพรรคพปชร.นั้นคงไม่ง่าย เพราะพรรคพท.จะจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับใครหลักสำคัญคือ 1.ต้องฟังเสียงประชาชน 2.เรื่องอุดมการณ์ และนโยบายในการแก้ปัญหาประเทศ จะต้องยึดตามพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก 3.จุดยืนเรื่องประชาธิปไตยที่พรรคให้ความสำคัญมาตลอด ต้องมีหลักนี้ตรงกัน เดินไปด้วยกันได้” นายประเสริฐ กล่าว

นายประเสริฐ กล่าวว่า เชื่อว่าประชาชนอยากได้อะไรใหม่ๆ ผู้บริหารใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯอยู่มา 8 ปีแล้ว ถ้าเป็นต่อได้อีกแค่ 2 ปี ไม่มีประโยชน์เลย ส่วนแนวทางนายกฯคนละครึ่ง”หมดลุงตู่ สู่ลุงป้อม” ประเทศจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย เหมือนลิเกโรงเดียวกัน อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้ยังไม่มีอะไรชัดเจน แม้แต่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐยังสงสัย 2 ลุงจะเอายังไง จะทิ้งกันลงหรือเปล่า แต่ถ้าจะเล่นการเมืองต่อให้สง่างามก็ต้องเปิดหน้าชัดเลยๆ จะเป็นสมาชิกพรรคไหน เป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ พรรคอะไร ประชาชนเขาอยากรู้

นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า ช่วงเดือนธ.ค.สภามีกฎหมายสำคัญที่ต้องพิจารณา เช่น สุราก้าวหน้า กัญชง กัญชา อาการยังร่อแร่อยู่ มันจะไปตรงกับช่วงเวลาที่ส.ส.จะย้ายพรรค ตามเงื่อนไขต้องสังกัดพรรค 90 วันก่อนหมดอายุสภา เดดไลน์คือวันที่ 24 ธ.ค. ดังนั้นถ้าส.ส.จะลาออก ก็คือช่วงต้นเดือนธ.ค.เป็นต้นไป คาดว่าจะมีจำนวนมากพอสมควร อาจนำไปสู่ภาวะเดดล็อก สภาล่มซ้ำซาก ผ่านกฎหมายไม่ได้ เมื่อฝ่ายนิติบัญญัติทำงานไม่ได้ ก็จำเป็นต้องยุบสภาในที่สุด นี่อาจเป็นปัจจัยหนึ่งแห่งการเปลี่ยนแปลง เรื่องนี้รัฐบาลปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ สภาทำงานไม่ได้ส.ส.นั่งกินภาษีประชาชนไปวันๆ ถูกกดดันแน่นอน และพรรคเพื่อไทยคงต้องออกมากดดันด้วย แต่เป็นห่วงเรื่องเดียวคือกฎหมายลูกที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ถ้าเกิดยุบสภาไปก่อนยังนึกหาทางออกไม่เจอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img