วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง”ยัน“พท.”หนุนก.ม.สุราก้าวหน้า ถ้าเป็นรัฐบาลผ่านแน่ โวยุค“ทรท.”เคยผุดสุราเสรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ยัน“พท.”หนุนก.ม.สุราก้าวหน้า ถ้าเป็นรัฐบาลผ่านแน่ โวยุค“ทรท.”เคยผุดสุราเสรี

อุ๊งอิ๊ง” ยันเพื่อไทยหนุน ก.ม.สุราก้าวหน้าผ่านสภา ให้คำมั่นสมัยหน้าเป็นรัฐบาลผ่านแน่ ย้อนสมัย ทรท.เคยผุดสุราเสรีแต่ถูกรัฐประหารก่อน

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @ingshin ระบุว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) ยืนยันที่จะสนับสนุนพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สรรพสามิต ฉบับที่ พ.ศ.… หรือ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ให้ผ่านสภาฯ ในวันนี้ให้ได้ แม้ว่าเมื่อวาน (1 พ.ย.) คณะรัฐมนตรี (ครม.) จะแก้กฎกระทรวงเรื่องใบอนุญาตการผลิตสุรา ให้สุราชุมชนขายได้ แต่การแก้กฎกระทรวงของ ครม. มีรายละเอียดซ่อนไว้และไม่ได้ปลดล็อกจริง ยังทำธุรกิจสุราไม่ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ การแก้กฎกระทรวงนั้น แก้เมื่อไรก็ได้ และแก้คืนเมื่อไรก็ได้ เช่นกันหากถอดบทเรียนสมัยไทยรักไทย (ทรท.) ที่เคยทำนโยบายสุราเสรี เมื่อถูกรัฐประหาร สุราเสรีก็หายไป

วันนี้จึงจำเป็นจริงๆที่จะต้องผลักให้เป็นกฎหมายสุราก้าวหน้าผ่านสภาให้ได้ เพื่อรับรองว่ากฎหมายนี้จะอยู่กับประชาชน ใครจะแก้คืนก็ต้องกลับมาแก้ในสภาเท่านั้น เราเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย เรามีต้นทุนทางวัฒนธรรมสุราที่ดีทั้งวิธีการทำและวัตถุดิบที่ดี เรามีพืชผลมากมายที่พร้อมผลิตสุรา สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างซอฟต์พาวเวอร์ต่อโลก และนำเงินกลับเข้ามาให้พี่น้องได้อย่างมหาศาล ไม่ว่าอย่างไรพรรค พท. จะผลักดันเรื่องนี้อย่างเต็มที่ หากวันนี้ไม่ผ่านสุราเสรีไม่เกิดขึ้น แต่สมัยหน้ารัฐบาลพรรค พท.ต้องผ่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ยังได้ทวีตรูปภาพของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลพรรค ทรท. ได้จัดงานมหกรรมสุราไทย ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 6-10 ก.ย.45 จากนั้น นายทักษิณ ทวีตข้อความแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ @ThaksinLive ว่า “การผูกขาดจะเป็นการปิดโอกาสในการเติบโต ของคนไทยโดยเฉพาะคนชั้นกลาง และไม่ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์หรือ Creative Economy”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img