วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯสั่งดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด ลุยเอาผิด'เฟกนิวส์'ใน-นอกปท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯสั่งดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด ลุยเอาผิด’เฟกนิวส์’ใน-นอกปท.

“นายกฯ” สั่งทีมเฉพาะกิจรวบรวม “เฟกนิวส์” ที่ใส่ร้ายป้ายสี บิดเบือน จาบจ้วง หมิ่นสถาบัน ทั้งในและนอกประเทศ พร้อมเอาผิดขั้นเด็ดขาด กำชับเร่งติดตามคดีล่าช้า และให้รายงานความคืบหน้าต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการเฉพาะกิจ เพื่อสรุปแนวทางการแก้ปัญหาและติดตามกรณีที่มีบุคคล กระบวนการสร้างและเผยแพร่ข่าวที่ไม่เป็นข้อเท็จจริง การใส่ร้ายป้ายสี จาบจ้วงหมิ่นสถาบัน รวมถึงการบิดเบือนข้อมูล เพื่อดูว่ารัฐบาลจะมีแนวทางการดำเนินการทางกฎหมายอย่างไร ทั้งการเคลื่อนไหวในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งพบว่าช่วงที่ผ่านมา มีการเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าวหลายกรณี โดยนายกฯสั่งการให้ดำเนินการทางกฎหมายขั้นเด็ดขาด และส่งข้อมูลให้นายกฯอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเร่งติดตามคดีที่มีความล่าช้า

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ได้ให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีกับข่าวที่บิดเบือน ที่มีการเผยแพร่ทั้งในสื่อหลักและโซเชียลมีเดีย และต่อมาในวันที่ 20 ม.ค.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมนายทศพล เพ็งส้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และนายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้เข้าแจ้งความเอาผิดมาตรา 112 และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า กรณีไลฟ์สดพาดพิงสถาบัน โจมตีวัคซีนพระราชทานเพื่อหวังผลทางการเมือง เป็นการกล่าวหาและมีข้อมูลอันเป็นเท็จไปแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img