วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“วิษณุ”ยัน“ประวิตร”มีอำนาจเต็มในการแต่งตั้งโยกย้ายตร.65
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”ยัน“ประวิตร”มีอำนาจเต็มในการแต่งตั้งโยกย้ายตร.65

‘วิษณุ’ ยันรัฐบาลยื่นอุทธรณ์หลังศาลปกครองกลางสั่งเพิกถอนประกาศสำนักนายกฯแต่งตั้งโยกย้ายตร.65 ยัน “ประวิตร”มีอำนาจเต็มในการแต่งตั้งโยกย้ายตร.65

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 พ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด แน่นอนภายหลัง ศาลปกครองกลางมีคำสั่งเพิกถอน ประกาศสำนักนายกฯ เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ปี 2565 ตามมติของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น เป็นประธาน โดยเตรียมอุทธรณ์ ประเด็นที่ศาลปกครองสงสัย คือการแก้คำสั่งนายกฯ เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของรักษาราชการนายกฯ ภายหลัง พล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุม ก.ตร.ซึ่งจะยืนยันไปว่า เหตุที่ออกคำสั่งดังกล่าวเพื่อเรื่องอื่นไม่ใช่เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจและตอนนั้นเรื่องตำรวจจบไปแล้ว

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า ในขณะนั้น พล.อ.ประวิตร มีอำนาจเพิ่มขึ้นมาจากรองนายกฯ คนอื่น ๆ คือ รักษาราชการนายกฯ แต่เมื่อมีหมวกสองใบ คือ รักษาราชการแทนนายกฯ กับ รองนายกฯ ผู้ปฏิบัติราชการแทนนายกฯ เวลาไปทำหน้าที่คนอาจสับสนว่าสั่งการจากหมวกใบไหนเราจึงไปแก้ข้อจำกัดเดิมของ ผู้ปฏิบัติราชการแทนนายกฯ ในกรณี พล.อ.ประวิตร เกี่ยวกับการโยกย้ายกับการใช้งบประมาณ เพื่อการดำเนินการต่างๆ จะได้สมบูรณ์ไม่มีข้อสงสัยว่าเป็นการลงนามในฐานะอะไร ซึ่งในความเห็นของตน พล.อ.ประวิตร มีอำนาจเต็มตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี วันที่ 24 ส.ค. ไม่ว่าจะเซ็นอะไรถือว่า 100% ทั้งหมด แต่รองนายกฯ คนอื่นๆหากได้รับมอบอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่ ยังถูกจำกัดด้วยเงื่อนไขเดิม ซึ่งการยื่นอุทธรณ์นี้เลขาธิการนายกฯ กำลังดำเนินการอยู่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img