วันศุกร์, กรกฎาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”ไล่“ภท.”ไปดูความเห็นพรรคร่วมรัฐบาลก่อนโทษ“ฝ่ายค้าน”ปมกัญชา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”ไล่“ภท.”ไปดูความเห็นพรรคร่วมรัฐบาลก่อนโทษ“ฝ่ายค้าน”ปมกัญชา

อนุสรณ์” ไล่พรรคภูมิใจไทยให้ไปดูความเห็นพรรคร่วมรัฐบาลก่อโทษฝ่ายค้านเรื่องกัญชา เหน็บนโยบายพรรคการเมืองแค่พูดแล้วทำไม่พอ

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ. … ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ ช่วงหลังการประชุมเอเปค ว่าก่อนที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ​จะมาโทษฝ่ายค้าน ควรหันกลับไปดูการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลก่อน จนถึงขณะนี้ยังมีความเห็นต่างกันอย่างมากในหลายประเด็น ไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้เชื่อว่ายิ่งใกล้วันยุบสภา จะยิ่งเกิดความขัดแย้งรุนแรงระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลมากยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กับพรรค ภท. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งกำลังประสบกับปัญหาเผชิญกับสภาวะวิกฤติศรัทธาจากประชาชน หลายนโยบายที่หาเสียงไว้แล้ว ทำไม่ได้หรือไม่ได้ทำ คาดว่าในช่วงโค้งสุดท้าย จะหันกลับมาร่วมวงไพบูลย์ถล่มพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเอง เพราะอาจเหลือแนวทางที่เป็นทางเลือกและทางรอดสุดท้ายที่จะใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ขนาดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งเป็นนายกฯ ของพรรค พปชร. ยังมีแนวโน้มจะโบกมือลา ขนลูกพรรคในกลุ่มก๊วนของตัวเองไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ แสดงว่าชื่อชั้นของพรรค พปชร. และพรรคร่วมรัฐบาลขายไม่ได้และไปต่อลำบาก

“จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกพรรคการเมืองที่จะนำเสนอนโยบายต่อพี่น้องประชาชน ไม่ใช่แค่พูดแล้วทำ แต่ต้องทำอย่างถูกต้อง ไม่ใช่ทำผิดทิศผิดทาง และไม่ก่อให้เกิดปัญหาต่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชน 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์การปฏิรูปการเมืองไม่มีอยู่จริง วิกฤติศรัทธาประชาชนที่พุ่งเข้าใส่พรรคร่วมรัฐบาล นำมาซึ่งความขัดแย้งรุนแรงในพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้ประชาชนอยู่อย่างสิ้นหวัง” นายอนุสรณ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img