วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุสรณ์" อัดรบ.ใช้ความรุนแรงคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุสรณ์” อัดรบ.ใช้ความรุนแรงคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน

“อนุสรณ์” อัดรบ.ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุคุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชน ทำภาพลักษณ์ประเทศชาติติดลบ จี้ “ประยุทธ์” จบเอเปครีบตัดสินใจเลือกอนาคตทางการเมืองให้ชัดไปต่อพปชร.-พรรคใหม่

วันที่ 19 พ.ย.65 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ในการปราบปรามและสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า หลายการประชุมที่เกิดขึ้นทั่วโลก สามารถมีการชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงเกิดขึ้นคู่ขนานได้เป็นปกติ รวมถึงสามารถจัดระเบียบและจัดสรรพื้นที่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้แสดงออกตามกรอบของกฎหมายและตามสิทธิขั้นพื้นฐานที่รัฐธรรมนูญได้รับรองไว้ การมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาประท้วงไม่ใช่เรื่องเสียหายแต่ความเสียหายคือการใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุในการปราบปรามและสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุม โดยเฉพาะรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีภาพลักษณ์ติดลบในเรื่องการคุกคามและละเมิดสิทธิเสรีภาพประชาชนมาตลอด 8 ปี รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรอายที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมมาประท้วงเพื่อแสดงความเห็นต่าง แต่ควรอายที่ทำการปฏิวัติรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลจากการเลือกตั้งของประชาชน

นายอนุสรณ์ กล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์หลังจบการประชุมเอเปค ว่า ถึงเวลาที่จะต้องตัดสินใจกำหนดอนาคตทางการเมืองของตัวเองให้ชัดเจน จะไปต่อกับพลังประชารัฐ หรือกลับคำให้การ เปลี่ยนใจไปต่อกับพรรคการเมืองใหม่ หรือเลือกปิดฉากอนาคตการเมืองของตนตัวเองหลังจบเอเปคต้องตัดสินใจให้ชัด 2 ปีที่สามารถเป็นนายกฯต่อได้ จะไม่มีความหมายหากประชาชนไม่เลือก พล.อ.ประยุทธ์จะตัดสินใจอย่างไรเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ได้ถอดบทเรียนว่า การสร้างพรรคการเมืองที่ไม่ได้เป็นสถาบันทางการเมือง การเป็นพรรคเฉพาะกิจหรือพรรคทหาร จะเป็นสมการที่นำไปสู่ความล่มสลาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img