วันจันทร์, กรกฎาคม 1, 2024
หน้าแรกHighlight'ม็อบเด็ก'ก้าวร้าวรับหมาย112 vs 'ก้าวไกล'ผู้หนุนรับเครื่องราช
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ม็อบเด็ก’ก้าวร้าวรับหมาย112 vs ‘ก้าวไกล’ผู้หนุนรับเครื่องราช

โซเชียลเม้าท์สนั่น ความแตกต่างระหว่าง “ม็อบเด็กก้าวร้าว” กับ “ก้าวไกลผู้สนับสนุน” ช่างห่างกันราวฟ้ากับดิน เมื่อ “ม็อบเด็กก้าวร้าว รับหมายคดี 112” ส่วน “ผู้สนับสนุนก้าวไกล ขอรับเครื่องราช” หยันแสบ หลอกเด็กไปเป็นม็อบ จนรับหมายคดี ม.112 แต่คนหนุนได้เครื่องราชเป็นแถว พวก 3 กีบว่ายังไง

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงกรณีที่ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จำนวน 32 คน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ บทบาททางการเมืองหลายครั้งของส.ส.พรรคก้าวไกล ที่แตกหน่อนมาจากพรรคอนาคตใหม่ ที่โดนยุบพรรคไปแล้วนั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า ส.ส.บางคนเคยออกมาเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบัน ซึ่งสอดรับกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎร หรือกลุ่มมวลชนเด็ก ที่ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ที่ออกมาชุมนุม และเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เวลานี้ โลกออนไลน์มีการเปรียบเทียบภาพที่เห็นถึงความแตกต่างว่า “ม็อบเด็กก้าวร้าว รับหมายคดี 112” ส่วน “ผู้สนับสนุนก้าวไกล ขอรับเครื่องราช” โดยมีการนำภาพของแกนนำม็อบเด็ก ผู้สนับสนุน ประมาณ 20 คน ที่โดนคดี ม.112 อาทิ นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน โดนไปไม่ต่ำกว่า 15 คดี, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง โดนไปไม่ต่ำกว่า 8 คดี, นายอานนท์ นำภา โดนไปไม่ต่ำกว่า 8 คดี, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง โดนไม่ต่ำกว่า 7 คดี ไม่เว้นแม้แต่น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย เจริญปุระ นักแสดงที่เป็นแม่ยกให้การสนับสนุนก็โดนคดีม.112 เช่นกัน ในขณะที่อีกด้านหนึ่งกลับปรากฏภาพของส.ส.พรรคก้าวไกล ได้รับเครื่องราช ซึ่งถือว่าแตกต่างกันราวฟ้ากับดิน ทำให้มีการวิจารณ์กันว่า “หลอกเด็กไปเป็นม็อบ ปั่นจนก้าวร้าวรับหมาย ม 112. ส่วนผู้สนับสนุนขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์. เป็นแถวเลย. อายเถอะ” หรือการวิจารณ์ว่า “ค่ายส้มได้เครื่องราช 32 คน ทั้งที่หนุนม็อบต้านเจ้า ยังด้านหน้ารับ ระเบียบสำนักนายกฯก็ขอให้ไม่รู้จักคิด เอ้า! ไอ้พวก 3 กีบว่าไง พวกเอ็งได้อะไร 555”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img