วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“จิรายุ”ตัดพ้อไม่มีคุณค่ากับพท.อีกต่อไป หลังดึง“โจทย์เก่า”ลงสมัครส.ส.กาญจน์ฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จิรายุ”ตัดพ้อไม่มีคุณค่ากับพท.อีกต่อไป หลังดึง“โจทย์เก่า”ลงสมัครส.ส.กาญจน์ฯ

“จิรายุ” พ้อไม่มีคุณค่ากับพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป ขอทบทวนเส้นทางการเมือง หลังพรรคเปิดตัว ‘ศักดิ์ดา’ โจทย์เก่าลงส.ส.กาญจนบุรี

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.65 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรค พท. เปิดตัวเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ภาคเหนือตอนล่างและภาคกลาง จำนวน 57 คน โดย 1 ใน 57 คนมีชื่อ นายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล จะลงสมัครส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 จนเป็นที่ฮือฮา เพราะเคยมีวิวาทะ ว่า ตนทำงานรับใช้และต่อสู้พวกเผด็จการให้กับพรรค พท. มา 10 กว่าปี ก็ไม่คิดว่าพรรค จะจัดได้เต็มคาราเบลกับตนเช่นนี้เหมือนกัน ทำให้ตนต้องคิดมากขึ้นในเรื่องแนวทางการเมืองนับจากนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ผู้ใหญ่ที่ให้ความเคารพนับถือของพรรคเรียกให้ตนไปพูดคุยแล้วก็ยืนยันแล้ว ทั้งนี้ผลออกมาเป็นเช่นนี้ ตีความได้อย่างเดียวว่า ตนไม่มีคุณค่ากับพรรค พท. อีกต่อไป อย่าคิดว่าคนที่เคยด่าร้ายผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรค เป็นปรปักษ์ของพรรคมาตลอด จะทำอะไรกับพรรค พท. ก็ได้ อยากจะไปก็ด่าพรรค เอาใจ 3 ป. อยากจะกลับมาก็เชลียร์

ส่วนกลไกการขับเคลื่อนด้านติดตามตรวจสอบทุจริตของตนยังเดินอย่างต่อเนื่อง ขอให้มั่นใจได้ว่าใครจะเข้ามาบ้านนี้ด้วยวิธีการแบบใดตนไม่รู้ แต่รู้อย่างเดียวว่าถ้าพรรค พท. เป็นพรรคการเมืองที่ตนเคารพนับถือต้องอธิบายให้ได้ ไม่เช่นนั้นหลักการที่ตนศรัทธามาตลอด 10 กว่าปีจะสิ้นไป ซึ่งปีที่แล้วต้นต่อสู้กับเรื่องเหล่านี้จนบอบช้ำพรรคก็ไม่เคยให้ความช่วยเหลืออะไรตนอยู่แล้ว ตนถูกนายศักดากลั่นแกล้งไปยื่นฟ้องที่สายบุรีปัตตานีพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งเรื่องขี้หมามากแต่หวังให้ตนเสี่ยงชีวิต แต่ตนต่อสู้คดีจนชนะและฟ้องกลับเรียกค่าเสียหายทั้งทางอาญาและทางแพ่งไป 25 ล้านบาท และนายศักดาก็ยังกลั่นแกล้งโดยใช้ตำแหน่งอธิบดียื่นร้องจริยธรรมตนต่อรัฐสภาจนมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนและลงมติว่าการร้องไม่มีมูลความจริงให้ยกคำร้อง อีกทั้งยังมีการร้องตนในเรื่องเดียวกันไปที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยมีเจตนาพิเศษให้ตนติดคุกติดตะราง หมดอนาคตทางการทางเมือง ทั้งที่ตนประกอบคุณงามความดีมาตลอดชีวิตการเมืองจนเป็นที่ประจักษ์ในสังคม และตนไม่เคยรู้จักกับนายศักดาหรือมีเรื่องโกรธแค้นใดกันมาก่อนแม้แต่น้อยยังทำตนได้ขนาดนี้ ตนทำหน้าที่ในฝ่ายค้านในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ไม่เคยรู้จักเขามาก่อน ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเขามีข้อพิพาทกับส.ส.พรรค พท. และด่าพรรคมาตลอด 2-3 ปีมานี้

นับจากนี้ตนจะเข้มข้นในการตรวจสอบประวัติของผู้สมัครของพรรค พท. โดยเฉพาะ ทุกคนที่เคยอยู่พรรคตรงข้าม เพราะวันนี้พอจะแลนด์สไลด์แห่กันเข้ามา คนอยู่บ้านเป็นหมาเฝ้าบ้านแบบพวกตนควรปฏิบัติตนแบบไหนดี สำหรับตนถ้าไม่อยู่พรรค พท. ตนก็จะไปเป็นภาคประชาชนเพื่อติดตามตรวจสอบไม่ว่าใครมาเป็นรัฐบาล จะใช้วิชาชีพที่เคยเป็นนักข่าวสืบสวนสอบสวนมาตลอดทั้งชีวิตทำงานเพื่อให้สังคมน่าอยู่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img