วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“พท.”เปิดตัว43ผู้สมัครส.ส.ใต้“อุ๊งอิ๊ง”เลี่ยงตอบเป็นแคนดิเดตนายกฯ บอกรอปชช.เมตตาแค่ไหน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พท.”เปิดตัว43ผู้สมัครส.ส.ใต้“อุ๊งอิ๊ง”เลี่ยงตอบเป็นแคนดิเดตนายกฯ บอกรอปชช.เมตตาแค่ไหน

“เพื่อไทย” เปิดตัว 43 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใต้ “อุ๊งอิ๊ง” เลี่ยงตอบเป็นแคนดิเดตนายกฯ บอกขอรอดูประชาชนเมตตาแค่ไหน เชื่อว่าเพื่อไทยจะหาแคนดิเดตนายกฯ ได้เหมาะสมมากที่สุด

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ จ.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่จัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง” โดยในกิจกรรมปราศรัยครั้งนี้ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้ด้วยประกอบด้วย จ.นครศรีธรรมราช นายอนุชา ขวัญคาวิน นายสมพงศ์ เสียงดี นายนิติ จิตรัตน์ นายวิชิตร โมสิกานนท์ นายจรัญ ศรีสุข น.ส.บุณฑริกา ยอดสุรางค์ จ. ตรัง นายปกิต ยอดสนิท น.ส.สไบทิพย์ ลิประพันธ์ จ.กระบี่ นายยุทธนา อ่าวลึกน้อย นายสุริยา บุญทอง นายกุศล วะเจดีย์ จ. ภูเก็ต นายวัชรพงษ์ อนันตกูล นายสนธยา หลาวหล้าง นายอาวุธ หนูเชต จ.ชุมพร นายเสือภูสิณ สุขปาน นายไตรฤกษ์ มือสันทัด นายอัชฌา แดงกนิษฐ์

จ.นราธิวาส นายสหรัฐ มุณีรัตน์ นายสมพร จันทร์ชู นาย มูหามัดรอซากี เจ๊ะอุเซ็ง จ.ปัตตานี นายอภิศักดิ์ หะยีมะ นายอาหมัดบูรฮัน ติพอง จ.สตูล นายตติยภัทร์ ปิติเศรษฐพันธุ์ นายกัณภพ คงสุวัฒนะ จ.ระนอง พล.ต.รังสรรค์ ศิริรังษี จ.ยะลา นายจิรายุ เบ็ญจวงศ์ จ.พังงา นายกฤษ ศรีฟ้า นายธะเนต นาวาล่อง

จ.สุราษฎร์ธานี นายณัฐดนัย หิมทอง น.ส.ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร นายสิทธิกร เกษมณี นายไพโรจน์ ฤกษ์ดี นายสถาพร กล่อมเจริญ นายโกเมท เกิดสมบัติ จ.สงขลา นายอรรถชาญ เชาวน์วานิชย์ นายสามารถ เหมมัน นายเกษม ทองด้วง นายสะหาก หมุดตะเหล็บ นายเปรม สันติชานนท์ นายดัยลามี เบ็ญบาเห็ม นายฮานาฟี หมีนเส็น นายเกียรติศักดิ์ สุวรรณบุบผา ร.ต.ท.ชนาธิป สันติภราภพ นายสวัสดิ์ หลงอะหลี และนายอับดุลเล๊าะ หลงหนิ

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณีปราศรัยว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย แน่นอนว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองมีได้ 3 คน ซึ่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยพูดมาตลอดว่า จะส่งครบทั้ง 3 คน 1 ในนั้นน่าจะเป็น น.ส.แพทองธาร ตนใช้สิทธิส่วนบุคคลในฐานะกองเชียร์ก็เชียร์ แต่เมื่อประกาศทั้ง 3 คน ตนก็ต้องเชียร์ทั้ง 3 คน ซึ่งพี่น้องชาวใต้ขานรับขนาดนี้ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็น่าจะรับไว้พิจารณา แต่ต้องเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคซึ่งจะประกาศในภายหลัง

ทางด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าขณะนี้พรรคยังไม่ได้ประกาศอย่างชัดเจน เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะหาแคนดิเดตนายกฯ ได้เหมาะสมมากที่สุด ถ้ามีคนที่เหมาะสมกว่าตนก็น้อมรับ อย่างไรก็ตามส่วนตัวพร้อมทำงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งต้องรอดูว่าประชาชนจะเมตตากับเรามากน้อยแค่ไหน ส่วนตัวไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนก็พร้อมทำงานกับพรรคเพื่อไทยและพร้อมทำงานให้กับประชาชนสุดความสามารถ

เมื่อถามว่าเมื่อประกาศตัวอย่างชัดเจนคะแนนในภาคใต้จะตีตื้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขายนโยบาย เราพูดและทำได้จริง เมื่อถามว่าเวลาที่เหมาะสมในการประกาศแคนดิเดตนายกฯ อยู่ในช่วงเวลาใดนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราพยายามหาตัวเลือกที่ดีที่สุดให้กับประชาชน “ตัวอิ๊งเองไม่ว่าจะเป็นหรือไม่เป็น ก็ยังทำเต็มที่เหมือนเดิม ถ้าไม่เป็นก็ไม่โกรธเคือง ถ้าจะเป็นก็เป็นด้วยความเต็มใจ มุ่งมั่นทำนโยบายเพื่อประชาชน ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเรา”

ผู้สื่อข่าวถามว่าพื้นที่ภาคใต้พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แล้วแต่ประชาชนชาวภาคใต้จะกรุณา ตนยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยตั้งใจอย่างมาก ที่มาไม่รู้ว่าจะเลือกหรือไม่ แต่ตนดีใจ เมื่อถามว่ากระแสพล.อ.ประยุทธ์ในพื้นที่ภาคใต้ยังแรงอยู่นโยบายของพรรคเพื่อไทยจะสู้ได้หรือไม่นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ถ้าคนใต้เห็นว่านโยบายที่พรรคเพื่อไทยเสนอโดนใจคนใต้ พี่น้องลำบากมานานแล้ว เรานำเสนอความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เพราะประชาชนทุกข์มานานแล้ว

เมื่อถามถึงกระแสข่าว ส.ส.ลาออกช่วงสัปดาห์หน้าจะกระทบกับสภาหรือไม่ นพ.ชลน่าน ตอบว่า กระแส ส.ส.ลาออกมีเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงใกล้ครบวาระสภา แต่ละพรรคที่เขาพยายามดูด ส.ส. มีเงื่อนไขว่าต้องออกก่อนครบวาระสภา เป็นสัญญาณและข้อผูกมัดของเขา โดยยอมรับว่าจะมี ส.ส.ออกเยอะ ส่วนจะมีผลต่อการทำงานในสภาหรือไม่นั้น กฎหมายเขียนว่าให้นับจำนวน ส.ส.ที่เหลืออยู่ ฉะนั้นเหลืออยู่เท่าไหร่ก็เป็นองค์ประชุมเท่านั้น ซึ่งสามารถทำงานได้ การลาออกนั้นไม่มีผลต่อองค์ประชุมสภา แต่มีผลทำให้เรื่องของกฎหมายบางฉบับจะไม่ได้รับการพิจารณา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img