วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอชลน่าน”ถามหาความรับผิดชอบ“บิ๊กตู่” หลัง“เรือหลวงสุโขทัย”อับปาง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอชลน่าน”ถามหาความรับผิดชอบ“บิ๊กตู่” หลัง“เรือหลวงสุโขทัย”อับปาง

“หมอชลน่าน” ถามหาความรับผิดชอบ “บิ๊กตู่” ฐานะรมว.กลาโหม หลังเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

วันที่ 21 ธ.ค. 65 ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีเรือหลวงสุโขทัย จมลงใต้ทะเลแล้วในช่วงดึกของวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า การแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย แสดงความเสียใจกับกองทัพไทย แสดงความเสียใจกับพี่น้องประชาชนคนไทยคงไม่พอ เราถอดบทเรียนกันมาตลอด ครั้งนี้ก็มีผู้เรียกร้องให้ถอดบทเรียนของการสูญเสีย ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ควรเกิดขึ้น ด้วยสมรรถนะเรือรบไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์นี้ แพ้โดยที่ยังไม่ได้รบ แพ้ตนเอง แพ้การตัดสินใจ แพ้ของการใช้ดุลยพินิจ เรือเริ่มมีน้ำเข้าช่วงเย็น และอับปางหรือคว่ำลงในช่วงดึก ซึ่งไม่ควรมีผู้สูญหาย เรื่องนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ ตนในฐานะผู้นำฝ่ายค้านจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่สภา ในวันที่ 22 ธ.ค. เพื่อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาแสดงความรับผิดชอบและต้องมาตอบกระทู้ถามสดในสภาฯ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นด่วนและเรื่องที่ประชาชนสนใจ กระทบต่อผลประโยชน์ของประเทศชาติอย่างมหาศาล 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า แม้เราจะไม่ถามกระทู้สดแต่ในฐานะเป็นฝ่ายตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน พล.อ.ประยุทธ์ ต้องสำนึกต่อหน้าที่และมีความละอายเกรงกลัวต่อบาป ต้องลาออกจากรมว.กลาโหม ตนขอเรียกร้อง เพราะปล่อยปละละเลย ประเทศอื่น บ้านอื่น เมืองอื่น รถไฟคว่ำขบวนเดียวก็ลาออกจากรมว.คมนาคม เพื่อแสดงความรับผิดชอบ 

“วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรมว.กลาโหม ประกาศอะไรออกมาหรือไม่ ที่จะแสดงความรับผิดชอบ เรื่องนี้ปล่อยไม่ได้ การติดตามตรวจสอบการใช้เม็ดเงิน เป็นเรื่องจำเป็นและสำคัญ ถ้าพบร่องรอยว่า เครื่องปั่นไฟ 6 ตัว เหลือใช้ได้อยู่ 3 ตัว มันคือเรื่องใหญ่ คนขึ้นเรือไปเป็นร้อยแต่เสื้อชูชีพไม่พอ ออกไปกลางทะเล เป็นไปได้อย่างไร นี่หรือวิธีคิดของกองทัพไทยที่จะต้องจัดหาเรือดำน้ำมาอีก 3 ลำ แสวงหาอาวุธยุทโธปกรณ์อย่างมากมาย สู้กับตัวเองยังไม่ชนะแล้วจะไปสู้กับใคร นี่คือความไม่วางใจของพี่น้องประชาชนต่อกองทัพไทยและตัวรมว.กลาโหม ผมจะรับผิดชอบตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเข้มข้น”นพ.ชลน่าน กล่าว 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img