วันพุธ, ตุลาคม 2, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightคนไทยเชื่อโซเชียลมีคน‘ยุยง’เยาวชน สั่นคลอนสถาบันหลักอย่างน่าเป็นห่วง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คนไทยเชื่อโซเชียลมีคน‘ยุยง’เยาวชน สั่นคลอนสถาบันหลักอย่างน่าเป็นห่วง

ซูเปอร์โพล’เผยผลสำรวจเรื่อง”สถาบันหลักของชาติ กับ คนไทย” เชื่อมีคนยุยงปลุกปั่นเด็กและเยาวชน สั่นคลอนสถาบันหลักของชาติในโซเชียล ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่พร้อมปฏิเสธพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลัง

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.65 นายนพดล กรรณิกา ผอ.สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดผลสำรวจประชาชนจำนวน 1,159 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 20-24 ธ.ค. พ.ศ.2565 ที่ผ่านมา เรื่อง”สถาบันหลักของชาติ กับ คนไทย” ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 80.1 พบว่ามีการยุยง ปลุกปั่นมากถึงมากที่สุดให้เด็กและเยาวชนสั่นคลอนสถาบันหลักของชาติในโลกโซเชียล ในขณะที่ร้อยละ 14.6 ระบุกลางๆ และร้อยละ 5.3 ระบุ น้อยถึงไม่มีเลย

เมื่อถามความคิดเห็นและประสบการณ์ของประชาชนต่อการสั่นคลอนสถาบันหลักของชาติ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 85.9 ระบุ มีพรรคการเมืองบางพรรค นักการเมือง นักวิชาการ นักเคลื่อนไหวทางสังคมบางคน ยุยง ปลุกปั่น เด็กและเยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้สั่นคลอนสถาบันหลักของชาติ นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 79.9 ระบุ ผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลบางคน ปล่อยปละละเลย ไม่มีมาตรการเชิงรุก ไม่เด็ดขาดจัดการขบวนการสั่นคลอนสถาบันหลักของชาติ และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 78.4 ระบุต่างชาติ สนับสนุน ขบวนการสั่นคลอนสถาบันหลักของชาติไทย

ขณะที่ความพร้อมของประชาชน ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 81.8 ระบุ พร้อมมากถึงมากที่สุด ในการปฏิเสธพรรคการเมืองที่สั่นคลอนสถาบันหลักของชาติ ในขณะที่ ร้อยละ 14.8 ระบุ กลาง ๆ และร้อยละ 3.4 ระบุ น้อยถึงไม่พร้อมเลย

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า จากการเกาะติดสถานการณ์สั่นคลอนสถาบันหลักของชาติในโลกโซเชียลและการสำรวจอย่างต่อเนื่องกว่า 5 ปีที่ผ่านมา พบว่า สถานการณ์การสั่นคลอนสถาบันหลักของชาติยังน่าเป็นห่วง เพราะยังคงมีการยุยงปลุกปั่นเด็กเยาวชนสั่นคลอนสถาบันหลักของชาติในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวางมีการยุยงซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถ้าวันนี้ผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลหันมาเอาจริงเอาจังกับขบวนการในโลกโซเชียลออกแบบสถาปัตยกรรมทางไซเบอร์ ปรับปรุงกฎหมายทางไซเบอร์ รณรงค์เสริมสร้างความตระหนักและดึงความร่วมมือจากภาคประชาสังคม คนไทยก็จะเลือกปฏิเสธและไม่สนับสนุนขบวนการสั่นคลอนสถาบันหลักของชาติในทุกรูปแบบทั้งพรรคการเมือง นักการเมือง นักวิชาการและนักเคลื่อนไหวทางสังคมที่กำลังพยายามสั่นคลอนสถาบันหลักของชาติในเวลานี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img