วันพุธ, มิถุนายน 26, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”อุบวันเดินเข้า“รทสช.” ลั่นใจยังถึงใจกับ“บิ๊กป้อม” แม้แยกกันเดินแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”อุบวันเดินเข้า“รทสช.” ลั่นใจยังถึงใจกับ“บิ๊กป้อม” แม้แยกกันเดินแล้ว

“บิ๊กตู่” ลั่นแม้แยกทางกับ “พี่ป้อม” แต่ใจยังถึงใจ ไม่ได้ทะเลาะกัน เผย เสาร์-อาทิตย์ นั่งคุยกระเซ้าเย้าแหย่เป็นชั่วโมง ชี้ทุกพรรคการเมืองไม่ใช่คู่ขัดแย้ง อุบวันสมัครสมาชิก รทสช. ยังไม่คิดเรื่องตำแหน่งในพรรค

วันที่ 3 ม.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีทางการเมืองในการไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า การเมืองอีกแล้ว ก็เนี่ยก็รอหน่อยสิ เดี๋ยวก็ไปเองแหละ

เมื่อถามย้ำว่า มีการกำหนดวันหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องดูวันที่เหมาะสม เมื่อถามว่า จะเร็วๆ นี้หรือภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยท่าทีไม่อยากตอบคำถามว่า “เอ้ย จะวันไหนก็ไม่ได้สำคัญอะไรหนักหนา”

เมื่อถามว่า ที่นายกฯบอกจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ หมายถึงจะรับตำแหน่งอะไรในพรรคด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า มีข่าวว่านายกฯจะไปเป็นประธานซุปเปอร์บอร์ดของพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าไปพูดอย่างนั้นสิ พูดอย่างนั้น ใครออกไปพูดก็ไม่รู้เรื่อง ซุปเปอร์บอร์ดบ้าง และเรื่องอะไรอีกนะ ผู้สื่อข่าวตอบว่าประธานพรรค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลยสักอย่าง ผมแค่จะไปสมัครเป็นสมาชิกก่อนก็เท่านั้น จะได้ไม่มีปัญหามากนัก

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าไม่ได้เป็นคู่แข่งนายกฯเพราะนายกฯเป็นน้อง แต่สุดท้ายใครดีใครได้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “อ้าว ในฐานะหัวหน้าพรรคท่านก็ต้องพูดอย่างนั้นละมั้ง ใช่ไหม มันเป็นเรื่องของการเมือง

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตรให้พรปีใหม่อย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เหมือนเดิมแหละ ไม่มีปัญหาอะไร ตนก็ไปคุยกับท่าน เสาร์ อาทิตย์ ตนก็ไปคุยกับท่าน ไม่ใช่ว่าทะเลาะกัน ไม่เคยทะเลาะกัน ทะเลาะกันไม่ได้อยู่แล้ว เมื่อวันเสาร์ อาทิตย์ ตนก็ไปคุยกับท่านมา นั่งกันอยู่เป็นชั่วโมง ก็คุยกระเซ้าเย้าแหย่กันเหมือนเดิม ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามอีกว่า แค่ในการทางเมืองมีความเห็นต่างกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ถามเอง ก็ตอบเองได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะสามารถนำส.ส.มาได้มากกว่า 25 เสียงเพื่อเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯแข่งกันในสภา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนจะมั่นใจได้อย่างไรก็ต้องถามประชาชนสิจ๊ะ คนเลือกไม่ใช่ฉันเองนะ ฉันจะประเมินตัวเองไม่ได้ ต้องให้ประชาชนเป็นคนประเมิน เพราะทุกอย่างเป็นการเลือกตั้ง กระบวนการทางประชาธิปไตยก็ว่ากันไป ตามรัฐธรรมนูญก็ว่ากันไป ส่วนใครจะได้ไม่ได้เป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจ ไม่ใช่เราจะไปกำหนดได้ เราจะไปคาดหวังนี่โน่นไม่ได้หรอก

เมื่อถามว่า นายกฯจะเหวงๆหรือไม่ที่ไม่มี พล.อ.ประวิตรเดินเคียงคู่ในทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คือใจมันถึงใจกันอยู่แล้ว ก็เรื่องอื่นก็คือเรื่องอื่น การเมืองก็ว่ากันไป ก็เรียนท่านไปแล้วว่าเราไม่ใช่คู่ขัดแย้งกัน ไม่ใช่ การเมืองต้องไม่ใช่คู่ขัดแย้งกันไม่ว่าจะพรรคไหนก็ตาม เพราะเราทำเพื่ออะไร เพื่อประเทศไทยใช่ไหม ไม่ว่าจะพรรคฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ประเทศไทยใช่ไหม เราทำเพื่อคนไทยใช่ไหม ฉะนั้นอะไรต่างๆก็ตามที่ไม่ใช่เรื่องจะมาเป็นประเด็นขัดแย้งกันสู่การเลือกตั้ง ตนไม่อยากให้ทำอันตราย

เมื่อถามว่า จะเป็นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามพร้อมเดินออกจากวงสัมภาษณ์ เมื่อถามอีกว่าระยะเวลาที่เหลือ 2 ปีจะเอาอะไรเป็นจุดขายเพื่อให้ได้กลับมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยู่ก็ทำงานให้มันจบ ให้เรียบร้อย ราบรื่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img